X
ขนส่งจังหวัดสกลนคร

“นักเรียนรุ่นใหม่มีใบขับขี่” ปี 2567  รุ่นที่ 1 และ รุ่นที่ 2  โดย สนง.ขนส่งจังหวัดสกลนคร 

สำนักงานขนส่งจังหวัดสกลนคร จัดอบรมโครงการ “นักเรียนรุ่นใหม่มีใบขับขี่” ปี 2567  รุ่นที่ 1 และ รุ่นที่ 2 มุ่งปลูกฝังให้นักเรียน และนักศึกษา มีจิตสำนึกในการขับรถตามกฎจราจร  เพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน

วันนี้(24 ม.ค. 2567) ที่ห้องประชุมเฟื่องฟ้า อาคารบริหาร  ม.เกษตรศาสตร์วิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสกลนคร อ.เมืองสกลนคร จ.สกลนคร  นายชานน  วาสิกศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร  เป็นประธานเปิดการอบรมโครงการ “นักเรียนรุ่นใหม่มีใบขับขี่ ” ประจำปี พ.ศ. 2567 รุ่นที่ 1 และ รุ่นที่ 2 ซึ่งจัดขึ้นโดย สำนักงานขนส่งจังหวัดสกลนคร โดยมี ว่าที่ร้อยตรี ชาญชัย ก้อนสันทัด ขนส่งจังหวัดสกลนคร หัวหน้าส่วนราชการ  รองอธิการบดี และคณะอาจารย์ ม.เกษตรศาสตร์ฯ  ร่วมพิธี

มีนักศึกษาเข้ารับการอบรม ภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติ จำนวน100 คน โดยให้ความรู้ด้านกฎหมายว่าด้วยรถยนต์ และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง จากสถานีตำรวจภูธรเมืองสกลนคร  ด้านเทคนิคการขับรถอย่างปลอดภัย ความเสี่ยงและสภาพการณ์การเกิดอุบัติเหตุของรถจักรยานยนต์  ข้อปฏิบัติเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน  การให้ความช่วยเหลือ และการปฐมพยาบาล  โดยวิทยากร จากโรงเรียนสอนขับรถ ดี.ไดร์เวอร์ สกลนคร  บริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ มาให้ความรู้เรื่อง จิตสำนึกและมารยาทในการขับรถในท้องถนน

ว่าที่ร้อยตรี ชาญชัย ก้อนสันทัด ขนส่งจังหวัดสกลนคร  กล่าวว่า  การจัดอบรมในครั้งนี้ เพื่อปลูกฝังให้นักเรียน และนักศึกษาที่เข้ารับการอบรม ได้มีจิตสำนึกในการขับรถที่ถูกต้องตามกฎจราจร เพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน และสามารถถ่ายทอดความรู้ให้กับผู้อื่นได้ ตลอดจนการเสริมสร้างให้ ผู้เข้ารับการอบรมปฏิบัติตามกฎจราจร  โดยได้เชิญวิทยากรมาให้ความรู้ พร้อมบันทึกชั่วโมงการอบรม สำหรับการขอรับใบอนุญาตขับรถจักรยานยนต์ จำนวน 12 รุ่น รุ่นละ 50 คน  รวมจำนวน 600 คน  เพื่อเพิ่มช่องทางการให้บริการแก่ผู้ขอรับใบอนุญาตขับรถจักรยานยนต์ โดยได้รับจัดสรรค่าใช้จ่าย ในการดำเนินโครงการจากกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ซึ่งเป็นรายได้จากการจัดประมูลป้ายทะเบียนรถสวย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]