X
ประกวดการฝึก

ตำรวจสกลนคร ประกวดการฝึก ยุทธวิธี ระเบียบวินัยเคร่งครัด ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ

ที่ลานอเนกประสงค์ สนามมิ่งเมือง ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมือง จ.สกลนคร พล.ต.ต.บุญลือ กอบางยาง รอง ผบช.ภ.4  มอบหมายให้ พ.ต.อ.สมประสงค์ พิมพิลา รอง ผบก.ภ.จว.สกลนคร เป็นประธาน ประกวดการฝึก และตรวจประเมินการฝึกยุทธวิธีตำรวจของตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร ประจำปี 2561

โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ที่ได้รับคัดเลือก ประกอบด้วย สภ.เมืองสกลนคร สภ.คำบ่อ และ สภ.โคกสีเข้าร่วม ประกวดการฝึก ตรวจแถวและอุปกรณ์ สำหรับการประกวดแบ่งเป็น 3 สนาม สนามแรกเป็นการประกวดฝึกท่าบุคคล สนามที่สองประกวดการฝึกทางยุทธวิธี และสนามสุดท้ายเป็นการประเมินการฝึกยุทธวิธีตำรวจ

ตำรวจภูธรภาค 4 ได้จัดทำโครงการตรวจประเมิน ประกวดการฝึก ยุทธวิธีเป็นประจำทุกปี เพื่อติดตามประเมินการฝึกยุทธวิธีของตำรวจและครูฝึก ทุกหน่วยในสังกัด เพื่อยกระดับความสามารถทางยุทธวิธี  พัฒนาการฝึกของตำรวจ  ให้ทันกับเหตุการณ์ที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ

ซึ่งปัญหาอาชญากรรมนั้นยิ่งทวีความรุนแรง เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานจึงจะต้องมีสมาธิ ไม่ประมาท ต้องซักซ้อมการปฎิบัติภารกิจอย่างเข้มงวด อยู่ในระเบียบวินัย ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อลดความสูญเสียและรักษาความสงบเรียบร้อยแก่ประชาชน

วันนี้ได้จำลองเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเข้าควบคุมสถานการณ์ รักษาความสงบเรียบร้อย เช่น คนเมาสุราคลุ้มคลั่งจับตัวประกัน คนวิกลจริตที่มีอาวุธอันตราย การปิดล้อมตรวจค้น การตั้งจุดตรวจ จุดสกัด การสืบสวนจับกุมผู้กระทำความผิด

การรักษาความสงบเรียบร้อยภายในงานเทศกาล หรืองานมหรสพต่างๆ การรักษาความปลอดภัยบุคคลสำคัญ การป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม ซึ่งทุกขั้นตอนจะต้องมีประสิทธิภาพ และตั้งอยู่ในความปลอดภัยสูงสุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตำรวจสกลนครเข้ม!!ตรวจยึดรถผิดกฎหมาย บดทำลายท่อไอเสียแต่งซิ่งกว่า 200 ท่อ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]