X

ตำรวจภาค 7 กวาดล้างอาชญากรรม จับผู้ต้องหากว่า 3 พันคน

นครปฐม : ตำรวจภูธร ภาค 7 ระดมกำลังกวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่ ก่อนวันสงกรานต์ จับผู้ต้องหาได้ กว่า 3,000 คน พร้อมของกลางอีกเพียบ

เมื่อเวลา 11.24 นอวันที่ 11 เมษายน 2561 ที่อาคารกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 อำเภอเมืองจังหวัดนครปฐม  พล.ต.ท.ศักดา  ชื่นภักดี     ผู้ช่วย ผบ.ตร.    พล.ต.ท.กิตติพงษ์    เงามุข     ผบช.ภ.7  พล.ต.ต.สมเกียรติ  แสงสินศร   รอง ผบช.ภ.7    พล.ต.ต.กฤษณะ      ทรัพย์เดช    รอง ผบช.ภ.7  พล.ต.ต.สุรพงษ์     ชัยจันทร์     รอง ผบช.ภ. 7   พล.ต.ต.สมประสงค์  เย็นท้วม    รอง ผบช.ภ.7 พร้อมผู้บังคับการ ตำรวจภูธรจังหวัดในสังกัดร่วมนำผลงานการจับกุมช่วงการระดมกวาดล้างป้องกันอาชญากรรมช่วงก่อนสงกรานต์ ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนถึงวันที่ 10 เมษายน 2561 ที่ผ่านมา

ผลการปฏิบัติ  สามารถ จับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับค้างเก่าในคดีความผิดเกี่ยวกับชีวิต  ร่างกายและเพศ และหมายจับค้างเก่าคดีประทุษร้ายต่อทรัพย์ รวมทั้งสิ้น  54 หมาย ผู้ต้องหา 54 คน  คดีความผิดต่อชีวิตร่างกายและเพศ ที่เกิดในระหว่างระดมกวาดล้าง 10 ราย จับกุมผู้ต้องหาได้ 10 คน จับกุมคดีประทุษร้ายต่อทรัพย์ได้ 40 ราย ผู้ต้องหา 45 คน

การตรวจค้นเป้าหมายอาวุธปืน 208   จุด จับกุมได้ 156 ราย ผู้ต้องหา 154 คน  ยึดอาวุธปืน 145 กระบอก เป็นปืนไม่มีทะเบียน 113 กระบอก กระสุนปืน จำนวน 998  นัด วัตถุระเบิด จำนวน 2 ลูก

การจับกุมยาเสพติด ได้ 1,288  ราย  ผู้ต้องหา  1,323  คน แยกเป็นข้อหา จำหน่ายยาเสพติด 55 ราย ผู้ต้องหา 59 คน  ข้อหาครอบครองเพื่อจำหน่าย  242 ราย  ผู้ต้องหา 265  คน  และ ข้อหาอื่นๆ   โดยยึดยาเสพติด เป็นยาบ้าของกลางจำนวน 69,841  เม็ด  และ ยาเสพติดชนิดอื่น เช่น ยาไอซ์ กัญชา และอื่นๆอีกรวม จำนวน  143 กก.

นอกจากนี้ยังจับกุมในความผิดเกี่ยวกับการพนัน และ กฎหมายอื่นๆ อีก รวมจำนวน 284 ราย  ผู้ต้องหา 473 คน และจับกุมการแข่งรถในทางสาธารณะได้  1,284  ราย ผู้ต้องหา 1,284  คน

โดยในการแถลงข่าว ไฮไลท์ที่เป็นที่สนใจของสื่อมวลชน ก็คือ ตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรีโดย พลตำรวจตรี อนุภาพ ศรีนวล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี พร้อม ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองราชบุรี ได้นำผลการปฏิบัติในส่วนของเด็กแว้นเด็กซิ่ง ที่ใช้รถจักรยานยนต์ขับกวนเมืองดัดแปลงท่อไอเสีย

ซึ่งผลการจับกุมรวมตั้งแต่เดือนธันวาคม 2560 จนถึงวันที่ 10 เมษายน 2561 จับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่ดัดแปลงสภาพรถโดยเฉพาะท่อไอเสีย ก่อให้เกิดเสียงดังสร้างความเดือดร้อนรำคาญ ให้กับประชาชนในพื้นที่ โดยสถานีตำรวจภูธรเมืองราชบุรีได้มีมาตรการกวดขันจับกุม กลุ่มวัยรุ่น โดยหลังการจับกุมได้มีการอบรมแนะนำทำความเข้าใจกับกลุ่มวัยรุ่นให้เข้าใจถึงสิ่งที่ได้กระทำ นั้นก่อให้เกิดปัญหาทางสังคม

ซึ่งกลุ่มวัยรุ่นและเยาวชนที่ได้ถูกจับกุม ได้รับการว่ากล่าวตักเตือนให้เข้าใจถึงปัญหาที่พวกตนได้สร้างขึ้น พร้อมทั้งได้มีการดำเนินการแก้ไขโดยการให้นำท่อไอเสียที่ถูกต้องตามมาตรฐานมาเปลี่ยนคืนใส่ในรถก่อนจะคืนรถให้พร้อมทั้งยินยอมมอบท่อไอเสียที่ดัดแปลงไม่ได้มาตรฐานให้กับทางเจ้าที่ตำรวจนำไปทำลายเพื่อไม่ให้นำกลับมาใช้ได้อีก

ซึ่งในการดำเนินการที่ผ่านมาสถานีตำรวจภูธรเมืองราชบุรี ได้ทำการจับกุมรถจักรยานยนต์ที่ดัดแปลงท่อไอเสียทำให้เกิดเสียงดังพร้อมทั้งได้ รับมอบท่อไอเสียชนิดที่ไม่ได้มาตรฐาน ซึ่งผิดกฎหมายเพื่อนำมาทำลายจำนวน 700 ท่อ ซึ่งมีการแถลงข่าวดังกล่าวทางตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรีได้นำท่อไอเสียทั้งหมดใส่รถบรรทุกชนิดดั้ม 6 ล้อ มาเท ณ ลานหน้าเสาธงหน้าอาคารกองบัญชาการตำรวจภาค 7 พร้อมนำรถบด มาให้ประธานในการแถลงข่าวขึ้นขับเหยียบบดทำลาย ท่อไอเสียดังกล่าวต่อหน้าสื่อมวลชน อีกด้วย

Cr : ข่าว-ภาพ / วันชัย พูลเพิ่มพันธ์ – pirab5news_online

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน