X

แซยิด 88 ปี “อาม่า โชคดำรงสุข”

 

นครปฐม : ครอบครัวตระกูล “เติมคุณานนท์” และ “โชคดำรงสุข” ร่วมกันจัดงานแซยิด คล้ายวันเกิดครบรอบ 88 ปี ให้กับอาม่า วาสนา โชคดำรงสุข เพื่อทดแทนบุญคุณ และแสดงความกตัญญูต่อผู้มีพระคุณ

เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2562 ณ ห้องทวารวดี แกรนด์ บอลรูม โรงแรมไมด้า อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม ซึ่งการจัดงานครั้งนี้นับว่าเป็นการจัดที่ยิ่งใหญ่ ด้วยอาหารชั้นเลิศกว่า 50 โต๊ะ นำโดยนายสุรชัย (เคี้ยง) เติมคุณานนท์ (อดีต ส.จ.เขตกำแพงแสน) นายธนพันธ์ โชคดำรงสุข ส.จ.เขตกำแพงแสน นายธงชัย โชคดำรงสุข นายก อบต.กำแพงแสน นายเกียรติพงษ์ เติมคุณานนท์ นายจตุพร เติมคุณานนท์ ผญ.บ.หมู่ 5 อำเภอกำแพงแสน พร้อมเครือญาติ และแขกผู้มีเกียรติมาร่วมงานจำนวนมาก

อาทิเช่น นายไชยยศ สะสมทรัพย์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และอดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายปฐมพงศ์ สูญจันทร์ ส.ส.เขต 4 นายเชาวเนตร ยิ้มประเสริฐ นายอำเภอกำแพงแสน ส.จ.นครปฐม นายก อบต. กำนัน ผญ.บ. และแขกผู้มีเกียรติจำนวนมากมาร่วมงานพร้อมอวยพรให้อาม่า มีสุขภาพแข็งแรง และเป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้กับลูก ๆ และหลาน ๆ ต่อไป

ภายในงานยังมีการแสดงบนเวที โชว์ตลกจากคุณโหน่ง ชะชะช่า ส้มเช้ง สามช่า และ ศิลปินนักร้องดัง อ๊อด โฟว์เอส มาร่วมงานสร้างสีสันและความสนุกสนาน จากนั้นนายไชยยศ สะสมทรัพย์ ได้ขึ้นกล่าวแสดงความยินดีกับคุณแม่วาสนา และครอบครัวตระกูล “เติมคุณานนท์” และ “โชคดำรงสุข” ที่มีมารดาอายุครบ 88 ปี ซึ่งตามตำราคนจีนถือว่าเลข 8 เป็นเลขมงคล

สำหรับตนเองและครอบครัวนี้ ถือว่านับถือกันมาเนิ่นนาน และครอบครัวนี้ยังมีส่วนช่วยให้ตนเอง ได้เป็น ส.ส.มาตั้งแต่สมัยยุคแรก ๆ แล้ว ก็ขอแสดงความยินดีกับครอบครัวนี้ด้วยที่ยังมีมารดา ที่สุขภาพแข็งแรง เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจสำหรับลูก ๆ และ หลาน ๆ ต่อไป ในโอกาสนี้คุณแม่วาสนาฯ ก็ได้กล่าวคำขอขอบคุณผู้ที่มาร่วมงาน ขอให้มีสุขภาพแข็งแรง มีหน้าที่การงานที่ดี และขอให้กิจการที่ทำจงเจริญก้าวหน้ายิ่ง ๆ ขึ้นไป

ขณะที่นายสุรชัย (เคี้ยง) เติมคุณานนท์ ก็กล่าวรู้สึกแบบตื้นตันใจว่า ที่วันนี้ตนเองรวมทั้งน้อง ๆ 8 คน ได้ร่วมกันจัดงานแซยิดที่ยิ่งใหญ่ให้กับมารดา ก็ต้องขอบอกว่าที่จัดแบบนี้และต้องมีค่าใช้จ่ายสูง แต่หากเปรียบกับการเสียสละของมารดาแล้ว ผมว่ามันมีค่าน้อยกว่ามารดามอบให้กับลูก ๆ หลาน ๆ มากว่าหลายร้อยเท่านัก

และต้องขอขอบคุณแขกผู้มีเกียรติทุก ๆ ท่าน ที่วันนี้ได้มาร่วมงานในครั้งนี้ด้วยใจจริง จากนั้นลูก ๆ หลาน ๆ ก็ได้นำเค้กมาอวยพรวันเกิดให้อาม่าได้เป่า เป็นการฉลองครบรอบวันคล้ายวันเกิด 88 ปี จากนั้นเป็นการแสดงตลก และการร้องเพลง พร้อมการร่วมรับประทานอาหาร แบบเป็นกันเอง สำหรับพิธีแซยิดของชาวจีนถือเป็นพิธีที่แสดงออกถึงการมีครอบครัวใหญ่ ผู้อาวุโสของครอบครัวที่มีอายุยืนยาว และเป็นการตอกย้ำให้เห็นความสำคัญของระบบอาวุโสในธรรมเนียมของจีนอีกด้วย

พิสิษฐ์  ปานวณิชยกิจ – ขนิษฐา ชื่ยินดี / ภาพ-ข่าว

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน