X

กกต.แจงการสมัคร ส.ส.นครปฐม 5 เขต ไร้ปัญหา

นครปฐม : การสมัคร ส.ส.นครปฐม ตั้งแต่วันแรกจนวันสุดท้าย เป็นไปด้วยความเรียบร้อย “พรรคประชาธิปัตย์” เปลี่ยนตัว “นายกทอม” ผู้สมัคร เขต 3 ออกเอกสารไม่ครบ ขณะที่ “ก่อเกียรติ” ชาติไทยพัฒนา เขต 3 เชื่อมั่นยังสอบผ่าน

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนนครปฐม กดรับ “ข่าวเด็ดนครปฐม”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2562 วันสุดท้ายของการสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขต จังหวัดนครปฐม ที่สำนักงาน กกต.จังหวัดนครปฐม ตั้งแต่เวลา 08.30 – 16.30 น. จึงปิดรับสมัคร บรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบเหงา มีเพียงผู้สมัครจากพรรคการเมืองบางพรรค บางเขต เช่น พรรคทางเลือกใหม่พรรคพลังชาติไทย ที่ยื่นเอกสารยังไม่ครบ เดินทางมาส่งเอกสารให้กับ กกต.อีกครั้ง รวมไปถึง นายก่อเกียรติ สิริยะเสถียร ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 นครปฐม พรรคชาติไทยพัฒนา ซึ่งลงสมัครไปแล้วก่อนหน้านี้ แต่เอกสารไม่ครบ ก็นำเอกสารมายื่นให้กับทาง กกต.เช่นกัน

นางสาวเสาวภา เดชาภิมนฑ์ รองผู้อำนวยการสำนักงาน กกต.จังหวัดนครปฐม เปิดเผยว่า การเปิดรับสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขต นครปฐม ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แม้จะมีกฎหมายใหม่ว่าด้วยการเลือกตั้ง ที่มีความละเอียดมากขึ้นกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ก็ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด เนื่องจากผู้สมัครแต่ละพรรคการเมือง เตรียมตัวมาอย่างดี มีเพียงส่วนน้อยเท่านั้น ที่ติดปัญหาในเรื่องของเอกสาร ก็ให้มายื่นจนครบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนนครปฐม กดรับ “ข่าวเด็ดนครปฐม”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

นางสาวเสาวภา กล่าวอีกว่า หลังจากนี้ กกต.ก็คงจะต้องไปดูในเรื่องของการหาเสียง ของผู้สมัครแต่ละพรรคการเมือง ว่ามีการกระทำผิดเกี่ยวกับกฎหมายเลือกตั้งหรือไม่ โดย กตต.จะมีชุดเฉพาะกิจ ซึ่งมีตำรวจสันติบาลเข้ามาร่วมด้วย จะเข้าไปสอดส่องดูแลในแต่ละพื้นที่ แต่ละเขต เพื่อป้องกัน และป้องปราม ไม่ให้มีการซื้อสิทธิ์ขายเสียง ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดต่อกฎหมายการเลือกตั้ง โดยเฉพาะในคืนหมาหอน รวมไปถึงการติดป้ายหาเสียง ก็ต้องติดในจุดที่ กกต.กำหนดให้ หากมีการตรวจพบ ก็จะให้ทำการรื้อถอนภายใน 5 วัน

นายก่อเกียรติ สิริยะเสถียร ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 นครปฐม พรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยว่า จริงๆแล้ว ไม่อยากไปประเมิน ว่าใครน่ากลัวใครไม่น่ากลัว เดี๋ยวจะกลายเป็นไม่ให้เกียรติผู้สมัคร ตนคิดว่าทุกคนเมื่อลงแล้วก็มีสิทธิ์ ซึ่งอยู่ที่พี่น้องประชาชน แต่ในส่วนตัวในฐานะที่เคยเป็นอดีต ส.ส.ในเขตนี้ เราก็หาเสียงตามแนวทางของพรรค ของเราที่เคยทำมาโดยตลอด ก็ยังเชื่อมั่นว่าเราน่าจะผ่าน น่าจะได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนเหมือนเดิม

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ นำโดย พ.ท.สินธพ แก้วพิจิตร ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 ได้มีการเปลี่ยนตัวผู้สมัคร เขต 3 จากเดิมที่เป็น นายชวินชยาทิต ภาณุหสตังไทรแก้ว หรือนายกทอม ลงสมัครในวันแรกที่ 4 ก.พ.62 ได้เปลี่ยนตัวผู้สมัครใหม่ เป็นนายธนบดี ภัทรโชคโภคิน เนื่องจากนายชวินชยาทิต หรือนายกทอมฯ ติดปัญหาในเรื่องของเอกสารไม่ครบ

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนนครปฐม กดรับ “ข่าวเด็ดนครปฐม”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

สำหรับจำนวนผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต จังหวัดนครปฐม ตั้งแต่วันที่ 4-8 กุมภาพันธ์ 2562 มีจำนวนผู้สมัครจากจากพรรคการเมืองต่างๆ รวมจำนวนทั้งสิ้น 122 คน แบ่งเป็นเขต 1 จำนวน 22 คน, เขต 2 จำนวน 26 คน, เขต 3 จำนวน 26 คน, เขต 4 จำนวน 24 คน และ เขต 5 จำนวน 24 คน.

ทีมข่าว 77ข่าวเด็ด : นครปฐม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน