X

วัดไผ่จระเข้ เชิญพระพุทธรูป ประดิษฐานวันอาสาฬหบูชา

นครปฐม : วัดไผ่จระเข้ และ พุทธศาสนิกชน ชาวจังหวัดนครปฐม ร่วมอัญเชิญพระพุทธรูป 6 องค์ ขึ้นประดิษฐาน ณ วิหารหลังใหม่ เพื่อเป็นที่สักการะบูชา เนื่องในวัน

วันที่ 27 กรกฏาคม 2561 ที่วัดไผ่จระเข้ ตำบลไทรงาม อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม พระใบฎีกาประจักษ์  ธนปญฺโญ เจ้าอาวาสวัดไผ่จระเข้ ถือโอกาสวันดีเนื่องในวันอาสาฬหบูชา จัดพิธีพิธีอัญเชิญพระพุทธรูป จำนวน 6 องค์ ประกอบด้วย 1.พระพุทธเมตตา 2.พระหลวงพ่อโสธร 3.พระหลวงพ่อโตบางพลีใหญ่ 4.พระหลวงพ่อไร่ขิง 5.พระบ้านแหลม และ 6.พระหลวงพ่อทอง ขึ้นประดิษฐาน ณ วิหารหลังใหม่ เพื่อเป็นที่สักการะบูชา และเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ

โดยมีประชาชนจากพื้นที่ และจากหลายจังหวัดมาร่วมพิธีจำนวนมาก นอกจากนั้นยังร่วมกันถวายผ้ากฐินและพุ่มผ้าป่าให้กับพระใบฎีกาประจักษ์  ธนปญฺโญ เจ้าอาวาสวัดไผ่จระเข้ เพื่อไว้พัฒนาวัดให้เจริญรุ่งเรืองยิ่งๆขึ้น โดยมีพระครูถาวรศีลวัตร เจ้าอาวาสวัดลานคา ที่ปรึกษาเจ้าคณะตำบลบางเลน ประธานฝ่ายสงฆ์ประกอบพิธีเจริญชัยมงคล และประกอบพิธีเบิกเนตรพระพุทธรูปทั้ง 6 องค์ รวมทั้ง ท้าวเวสสุวรรณ มหาเทพแห่งความร่ำรวย มั่งคั่ง ผู้เป็นเทพที่รักษาสมบัติของเทวโลก อีกทั้งยังมีอำนาจปกครองดูแลยักษ์ ภูตผี ปีศาจทั้งหลาย และมีอำนาจบารมีมากยิ่ง ที่นำมาตั้งสง่างามบริเวณด้านหน้าประตูทางเข้าวิหารทั้ง 2 ด้าน

ซึ่งหลังเสร็จสิ้นพิธีประชาชนส่วนหนึ่ง ก็ได้ตรงไปยังกระถางธูป ท้าวเวสสุวรรณ ทั้ง 2 กระถาง เพื่อนับก้านธูปที่ได้มีการจุดบูชาเอาไว้ ว่ามีจำนวนเท่าไหร่

โดยกระถางแรกนับได้ จำนวน 165 ก้าน ส่วนกระถางที่สองนับได้ 163 ก้าน เมื่อถามถึงเลข 3 ตัว ทุกคนบอกว่า 138 ซึ่งก็คาดว่าเลขเด็ดที่ได้นี้ ก็คงจะนำไปเสี่ยงโชคในงวดวันที่ 1 สิงหาคม 2561 กันอย่างแน่นอน

พิสิษฐ์  ปานวณิชยกิจ – ขนิษฐา ชื่นยินดี / ข่าว-ภาพ จังหวัดนครปฐม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน