X

ประกาศปิดหมู่เกาะสุรินทร์ 5 เดือน รับหน้ามรสุมและให้ธรรมชาติฟื้นฟูตัวเอง

พังงา- ประกาศปิดหมู่เกาะสุรินทร์ 5 เดือน รับหน้ามรสุมและให้ธรรมชาติฟื้นฟูตัวเอง

ประกาศปิดหมู่เกาะสุรินทร์ 5 เดือน รับหน้ามรสุมและให้ธรรมชาติฟื้นฟู

พังงา – ประกาศปิดหมู่เกาะสุรินทร์ 5 เดือน รับหน้ามรสุมและให้ธรรมชาติฟื้นฟู ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพที่ระลึกพร้อมเก็บภาพประทับใจภายในแหล่งท่องเที่ยวของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ ต.เกาะพระทอง อ.คุระบุรี จ.พังงา ก่อนที่ทางกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้ประกาศปิดและห้ามเข้าเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม 2561 นี้ เพื่อต้องการฟื้นฟูธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมทั้งภายในเกาะและบริเวณทะเลภายในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ และการเข้าสู่หน้ามรสุมคลื่นลมแรง และจะเปิดให้เข้าเที่ยวชมใหม่ในช่วงกลางเดือนตุลาคม 2561 สำหรับอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ ได้เปิดบริการให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมความงดงามทางธรรมชาติ โดยมีแหล่งดำน้ำดูปะการังน้ำตื้นที่งดงามติดอันดับ 1 ใน 5 ของโลก ทำให้แต่ละปีมีนักท่องเที่ยวเข้าชมความงดงามของปะการัง สัตว์น้ำ จำนวนมาก อีกทั้งเป็นที่ตั้งของหมู่บ้านชาวมอแกน ที่ยังคงวัฒนธรรมประเพณีที่สืบสานกันมาตั้งแต่บรรพบุรุษ ทำให้นักท่องเที่ยวที่เข้าชมความงดงามตามธรรมชาติและวิถีชีวิตของชาวมอแกนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางกรมอุทยานแห่วงชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชได้ประกาศให้ในช่วงมรสุมตั้งแต่ช่วงเดือน พฤษภาคม – ตุลาคม ห้ามนักท่องเที่ยว เข้าเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ เนื่องจากให้ธรรมชาติ เช่น ปะการัง สัตว์น้ำชนิดต่างๆ ไม่ต้องถูกรบกวนและสามารถฟื้นฟูตัวได้ตามธรรมชาติ อีกทั้งเป็นการป้องกันอันตรายแก่นักท่องเที่ยวและชาวประมงจากมรสุมคลื่นลมแรงที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งในช่วงฤดูมรสุม อย่างก็ตามความงดงามของธรรมชาติในหมู่เกาะสุรินทร์ยังคงรอการกลับมาของนักท่องเที่ยวอีกครั้งในช่วงเปิดฤดูการท่องเที่ยวปลายปีนี้ต่อไป

โพสต์โดย Andaman focus อันดามัน โฟกัส เมื่อ วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม 2018

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพที่ระลึกพร้อมเก็บภาพประทับใจภายในแหล่งท่องเที่ยวของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ ต.เกาะพระทอง อ.คุระบุรี จ.พังงา ก่อนที่ทางกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้ประกาศปิดและห้ามเข้าเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม 2561 นี้ เพื่อต้องการฟื้นฟูธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมทั้งภายในเกาะและบริเวณทะเลภายในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ และการเข้าสู่หน้ามรสุมคลื่นลมแรง

    สำหรับอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ ได้เปิดบริการให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมความงดงามทางธรรมชาติ โดยมีแหล่งดำน้ำดูปะการังน้ำตื้นที่งดงามติดอันดับ 1 ใน 5 ของโลก ทำให้แต่ละปีมีนักท่องเที่ยวเข้าชมความงดงามของปะการัง สัตว์น้ำ จำนวนมาก อีกทั้งเป็นที่ตั้งของหมู่บ้านชาวมอแกน ที่ยังคงวัฒนธรรมประเพณีที่สืบสานกันมาตั้งแต่บรรพบุรุษ ทำให้นักท่องเที่ยวที่เข้าชมความงดงามตามธรรมชาติและวิถีชีวิตของชาวมอแกนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางกรมอุทยานแห่วงชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชได้ประกาศให้ในช่วงมรสุมตั้งแต่ช่วงเดือน พฤษภาคม – ตุลาคม ห้ามนักท่องเที่ยว เข้าเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ เนื่องจากให้ธรรมชาติ เช่น ปะการัง สัตว์น้ำชนิดต่างๆ ไม่ต้องถูกรบกวนและสามารถฟื้นฟูตัวได้ตามธรรมชาติ อีกทั้งเป็นการป้องกันอันตรายแก่นักท่องเที่ยวและชาวประมงจากมรสุมคลื่นลมแรงที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งในช่วงฤดูมรสุม  อย่างก็ตามความงดงามของธรรมชาติในหมู่เกาะสุรินทร์ยังคงรอการกลับมาของนักท่องเที่ยวอีกครั้งในช่วงเปิดฤดูการท่องเที่ยวปลายปีนี้ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข