X

ทต.คึกคักเตรียมจัดอุโมงน้ำกว่า100 เมตร“วันสงกรานต์ถนนข้าวดอกข่า”เขาหลัก จ.พังงา

พังงา-ทต.คึกคักเตรียมจัดอุโมงน้ำกว่า100 เมตร“วันสงกรานต์ถนนข้าวดอกข่า”เขาหลัก จ.พังงา

วันที่ 6 เม.ย.61 นายสิริธร บัวแก้ว รองนายกเทศมนตรีตำบลคึกคัก เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์วันที่ 13 เมษายน เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ทางเทศบาลตำบลคึกคัก ได้ให้มีอุโมงน้ำและการเล่นน้ำขึ้นที่บริเวณทางเข้าอนุสรณ์สถานเรือ ต.813 โดยใช้ชื่อว่าถนนข้าวดอกข่า ซึ่งเป็นข้าวไร่พื้นเมืองของชาวตำบลคึกคักและจังหวัดพังงา ซึ่งพบว่าได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยว ที่เดินทางเข้ามาพักผ่อนในพื้นที่เขาหลักอย่างเกินความคาดหมาย

ในปีนี้ทางเทศบาลตำบลคึกคักจะให้มีการเล่นน้ำในวันสงกรานต์โดยใช้ชื่อว่า “วันสงกรานต์ถนนข้าวดอกข่า” โดยจะมีการขยายอุโมงค์น้ำให้ยาวกว่า 100 เมตร ซึ่งจะสามารถรองรับปริมาณนักท่องเที่ยว ที่คาดว่าจะเข้ามาในพื้นที่เขาหลักในช่วงวันหยุดยาวที่มากขึ้นจากยอดการจองห้องพัก ด้านบนเวทีก็จะมีกิจกรรมการแสดงเป็นช่วงๆสลับกันไปจนถึง 4 ทุ่ม นอกจากนั้นยังมีการบูธแสดงของเกษตรกร ที่ยังคงปลูกข่าวไร่ดอกข่า เพื่อให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติได้รู้จักข้าวดอกข่าว่าเป็นอย่างไร

ส่วนเรื่องความปลอดภัยนั้น เทศบาลตำบลคึกคักได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ตำรวจท่องเที่ยว ทีมแพทย์ฉุกเฉิน รวมถึงอาสาสมัคร ตั้งจุดอำนวยการร่วมเพื่อดูแลความสงบและสร้างความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว พร้อมทั้งย้ำเตือนถึงผู้ที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ว่าห้ามพกพาอาวุธใดๆ ส่วนคนขับรถไม่ควรที่จะดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งแอลกอฮอล์เป็นอีกสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ ส่วนในเรื่องของการแต่งชุด ก็จะเน้นไปในเรื่องของการแต่งตัวแบบไทยๆ ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมากอยู่ในปัจจุบัน

สำหรับการแต่งการที่ล่อแหลมก็ขอให้ลดลง การเล่นแป้งก็ดูตามความเหมาะสม ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ได้รับการตอบรับจากโรงแรมเป็นอย่างดี หลังจากที่ได้มีหนังสือไปส่งไปยังเหล่าผู้ประกอบการเพื่อที่จะได้แนะนำให้นักท่องเที่ยวได้รับทราบ โดยถนนข้าวดอกข่า เป็นสถานที่เดียวในจังหวัดพังงา ที่ได้จัดให้เป็นโซนนิ่งสำหรับเล่นน้ำสงกรานต์ ซึ่งคาดว่าน่าจะสร้างรายได้ให้กับธุรกิจโรงแรม ที่พัก ในย่านท่องเที่ยวเขาหลักได้เป็นอย่างดี จึงอยากให้พี่น้องประชาชนเดินทางมายังแหล่งท่องเที่ยวเขาหลัก เพื่อเล่นน้ำในช่วงเทศกาลสงกรานต์และใช้ช่วงเวลาวันหยุดครอบครัวในการท่องเที่ยวชายหาดอย่างมีความสุข

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข