X

สุดฟิน…บุฟเฟ่ต์ทุเรียนไม่อั้น กลางไร่นาสวนผสม “บ้านไร่รุ่งอรุณ” จ.พังงา เพียงหัวละ 299-399 เท่านั้น

พังงา – สุดฟิน…บุฟเฟ่ต์ทุเรียนไม่อั้นพร้อมผลไม้อื่น กลางไร่นาสวนผสม “บ้านไร่รุ่งอรุณ”หัวละ 299-399 เท่านั้น

ที่ไร่นาสวนผสม “บ้านไร่รุ่งอรุณ” ม. 2 บ้านบางทราย ต.ถ้ำ อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวต่างชาติจำนวนมากแห่มาเที่ยวชมสวนและลิ้มลองบุฟเฟ่ต์ทุเรียนพร้อมด้วยผลไม้ตามฤดูกาล ซึ่งมีทั้งทุเรียนพันธุ์หมอนทอง พวงมณี ชะนี และทุเรียนบ้านพันธุ์พื้นเมืองของจังหวัดพังงา พร้อมกับผลไม้อื่นๆไม่ว่าจะเป็นเงาะโรงเรียน มังคุด สับปะรด มะละกอ แถมด้วย ขนมจีน ส้มตำและขนมหวาน เสริฟให้กินแบบเต็มอิ่มและไม่อั้น ในราคาเพียงหัวละ 399 บาทในเมนูทุเรียนพันธุ์ แต่ถ้าเลือกทานเมนูทุเรียนพื้นบ้านจ่ายเพียงหัวละ 299 บาทเท่านั้น ซึ่งพบว่าบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก บางคนก็เลือกทุเรียนและยืนรอให้พนักงานปอกให้กินทันที บางกลุ่มก็นำทุเรียนไปนั่งกินอย่างฟินตามซุ้มนั่งในสวน พร้อมกับเดินเที่ยวชมจุดเช็คอินต่างๆภายในไร่ รวมถึงมีผลไม้และของฝากให้ซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้านด้วย

นายศิรวิทย์ ขันภักดี อายุ 21 ปี ผู้จัดการ “บ้านไร่รุ่งอรุณ” เปิดเผยว่า ทางครอบครัวได้จัดแบ่งพื้นที่ส่วนหนึ่งภายในสวนกว่า 100 ไร่ ซึ่งมีทั้งปาล์มน้ำมัน ยางพารา และผลไม้นานาพรรณ ปรับแต่งเป็นไร่นาสวนผสม พร้อมกับเปิดให้บริการเมื่อปีที่ผ่านมา พบว่าจังหวัดพังงาในช่วงเดือนมิถุนายนจะมีผลไม้ต่างๆออกสู่ตลาดเป็นจำนวนมาก จึงรวบรวมผลไม้ของเกษตรกรในพื้นที่และใกล้เคียงมาจัดทำบุฟเฟต์ผลไม้ ให้นักท่องเที่ยวกินกันแบบไม่อั้นในราคาที่ไม่แพง และได้ช่วยเกษตรกรในพื้นที่ ซึ่งได้รับการตอบรับในระดับหนึ่ง

สำหรับปีนี้เริ่มเปิดให้บริการเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน ที่ผ่านมา พบว่าได้รับเสียงตอบรับจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเป็นอย่างดี โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากจังหวัดใกล้เคียง โดยทางไร่ได้เน้นใช้การตลาดแบบออนไลน์และดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง เข้ามาประชาสัมพันธ์ สำหรับการมาเที่ยวที่นี่นอกจากได้เต็มอิ่มกับเมนูทุเรียนและผลไม้ต่างๆแบบไม่อั้นแล้ว ยังมีอาหารพื้นบ้านต่างๆให้กินกันแบบไม่ต้องจ่ายเพิ่ม แถมยังมีไร่นาสวนผสมมีขนำในทุ่งนา มีลำคลองเล็ก บ่อเลี้ยงปลา  นับเป็นบรรยากาศของการพักผ่อนกับธรรมชาติอย่างลงตัว สำหรับผู้ที่สนใจให้ติดต่อล่วงหน้าที่ โทรศัพท์ 095-4297922, 081-538-8586 หรือทาง https://www.facebook.com/banrairungarun

สำหรับการเดินทางมาบ้านไร่รุ่งอรุณนั้น ใช้เส้นทางถนนเพชรเกษมสายภูเก็ต-พังงา เมื่อถึงสี่แยกบ้านกระโสมให้เลี้ยวซ้ายไปทางบ้านลำวะ หากมาจากพังงาต้องเลี้ยวขวา เมื่อขับรถผ่านที่ทำการ อบต.ถ้ำ ให้เลี้ยวซ้ายตรงไปโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพบ้านบางทราย ก็จะพบกับซอยด้านซ้ายมือมีป้ายชี้ให้เลี้ยวเข้าไปบนถนนคอนกรีตและถนนลูกรังภายในสวนประมาณ 500 เมตรเท่านั้น

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข