X

4วันยังไร้วี่แวว ภารกิจค้นหานักท่องเที่ยวสาวจีน จมน้ำทะเลชายหาดหน้าโรงแรมดัง

พังงา – ยังไร้วี่แวว…ค้นหานักท่องเที่ยวสาวจีน จมน้ำทะเลหน้าโรงแรมดัง วันที่ 4

เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2561  ที่โรงแรมดุสิต ฮอทสปริง บีช รีสอร์ท แอนด์ สปา ต.นาเตย อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา นายภาคภูมิ อินทรสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นผู้บัญชาการในการค้นหานักท่องเที่ยวสาวชาวจีน ที่ลงเล่นน้ำทะเลชายหาดหน้าโรงแรง เมื่อช่วงค่ำวันที่ 23 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และมีเพื่อนได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เสียชีวิต 2 ราย โดยมี  นายมาหะมะพีสกรี  วาแม  ผอ.ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 18  นายบัญชา ธนูอินทร์ นายอำเภอตะกั่วทุ่ง นายสุพงษวิณัย  ชูยก นายอำเภอท้ายเหมือง นายสายัน  กิจมะโน  หัวหน้าสำนักงาน ปภ.จังหวัดพังงา และน.ท.นพพล จิระชัย ฐานทัพเรือพังงา  องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  และเครือข่ายต่างๆ เข้าร่วมในการวางแผนค้นหา

นายภาคภูมิ อินทรสุวรรณ กล่าวว่า สำหรับการค้นหาในวันนี้ มีแนวทางการดำเนินการค้นหาวางแนวทางเป็น 3 มิติ คือ ค้นหาผิวน้ำ ใต้น้ำ และอากาศยาน ซึ่งจะเฮลิคอปเตอร์กและเรือออกค้นหาในรัศมีที่กว้างกว่าเมื่อวันที่ผ่านมา  และล่าสุดในเวลา 16.00 น.ชุดปฏิบัติการทุกชุดก็ยังไม่ประสบความสำเร็จในการค้นหา โดยจะสิ้นสุดภารกิจในเวลา 17.00 น.และจะออกปฏิบัติการใหม่ค้นหาในวันต่อไป

ในส่วนของญาติผู้เสียชีวิต และสูญหายนั้น ขณะนี้ยังไม่สามารถเดินทางมายังพื้นที่จังหวัดพังงาได้  โดยกงสุลแจ้งว่า เอกสารการเดินทาง ที่ประเทศจีนยังไม่เรียบร้อย  และนักท่องเที่ยวที่บาดเจ็บ 2 ราย อาการดีขึ้นแล้ว แพทย์ รพ.อบจ.ภูเก็ต ให้ออกจากรพ.ได้แต่ นักท่องเที่ยวประสงค์จะพักต่อที่โรงพยาบาล โดยมีผู้จัดการ บริษัททัวร์ (บ.หย่งเหริน หง จำกัด) ดูแลอย่างใกล้ชิดและมีกำหนดเดินทางกลับพร้อมคณะทัวร์ ในวันที่ 28 ก.พ.61 เวลา 03.00 น. ที่สนามบินกระบี่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข