X

เริ่มแล้วงานประจำปีและงานกาชาดจังหวัดพังงา ประจำปี 2561

พังงา – เริ่มแล้วประจำปีและงานกาชาดจังหวัดพังงา ประจำปี 2561

ที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดพังงา (หลังเก่า) นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานเปิดงานประจำปีและงานกาชาดจังหวัดพังงา ประจำปี 2561 ระหว่างวันที่ 26 ม.ค. – 4 ก.พ. 61 โดยมี นางไขแสง ศักดา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา  พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ  องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สถานศึกษา และประชาชนทั่วไป ร่วมงานเป็นจำนวนมาก

นางไขแสง ศักดา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา กล่าวว่า การจัดงานประจำปีและงานกาชาดจังหวัดพังงา ประจำปี 2561 จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 26 ม.ค. – 4 ก.พ. 2561 รวม 10 วัน 10 คืน ซึ่งกำหนดจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์งานของกาชาด และของดี จ.พังงา ผลการดำเนินงานของส่วนราชการ และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดพังงา ให้นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปได้รู้จักและเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวมากขึ้น รวมทั้งเป็นการอนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรมท้องถิ่นให้ยั่งยืน ตลอดจนเป็นการหารายได้ให้กับเหล่ากาชาดจังหวัด เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในกิจการสาธารณกุศล ช่วยเหลือสังคม ช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส

โดยบรรยากาศภายในงานมีการจัดแสดงนิทรรศการศาสตร์พระราชาของในหลวงรัชกาลที่ 9 นิทรรศการของส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจ นิทรรศการให้ความรู้เรื่องการเกษตร ส่วนภาคเอกชนนั้นทางโรงแรมย่านเขาหลัก อ.ตะกั่วป่า มาจัดโปรโมชั่นห้องพักในราคาสุดพิเศษให้นักท่องเที่ยวได้จองในช่วง Hi Season เฉพาะในงานกาชาดเท่านั้น พร้อมทั้งมีการจำหน่ายสินค้าพื้นเมือง โอทอป สินค้าราคาถูก สินค้าจากธงฟ้า การแสดงศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น การแสดงของศิลปินดารานักร้องชื่อดัง การแสดงของนักเรียนนักศึกษา และที่ขาดไม่ได้คือร้านมัจฉากาชาดที่ประชาชนให้ความสนใจในแต่ละค่ำคืนเป็นจำนวนมาก ซึ่งรางวัลใหญ่เป็นรถจักรยานยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า รถจักรยาน และของรางวัลอื่นๆ จะไม่มีการเก็บไว้แน่นอน ทุกรางวัลอยู่ในสระมัจฉากาชาดทั้งหมด ด้วยบัตรราคาเดิม คือใบละ 20 บาท ส่วนสลากกาชาดราคาใบละ100 บาท ลุ้นรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ นิสสัน รุ่น นาวารา แบบตอนเดียว รถจักยานยนต์ และของรางวัลอีกมากมาย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข