X

กรรมการการเลือกตั้งลงพื้นที่พังงา เตือนนักการเมืองท้องถิ่นและข้าราชการต้องวางตัวเป็นกลาง

พังงา-กรรมการการเลือกตั้งลงพื้นที่พังงา เตือนนักการเมืองท้องถิ่นและข้าราชการต้องวางตัวเป็นกลาง

วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2562 ที่สำนักงาน กกต.จังหวัดพังงา นายธวัชชัย เทอดเผ่าไทย กรรมการการเลือกพร้อมคณะ ลงพื้นที่เพื่อตรวจเยี่ยมการรับสมัครและการเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในพื้นที่จังหวัดพังงา พร้อมกับเป็นประธานการประชุมร่วมกับผู้ตรวจการเลือกตั้ง คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้ง และเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง โดยมีนายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้ง พล.ต.ต.วิมล พิทักษ์บูรพา ผบก.ตำรวจภูธรจังหวัดพังงา และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ซึ่งการตรวจเยี่ยมในครั้งนี้เป็นการบูรณาการความร่วมมือและการสนับสนุนการจัดการเลือกตั้งของหน่วยงานต่าง ๆ ในพื้นที่จังหวัดพังงา เพื่อให้การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของจังหวัดพังงา เป็นไปด้วยความเรียบร้อย สุจริต และเที่ยงธรรม

นายธวัชชัย เทอดเผ่าไทย ได้เน้นย้ำให้ข้าราชการการเมืองท้องถิ่นและข้าราชการต้องวางตัวตัวเป็นกลางทางการเมือง โดยมอบหมายให้สำนักงานท้องถิ่นจังหวัดพังงาแจ้งเตือนไปยังองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่งพร้อมกับแจ้งบทลงโทษของการวางตัวไม่เป็นกลางทางการเมือง พร้อมให้ตั้งชุดเฉพาะกิจออกติดตามสอดส่องอย่างจริงจัง

สำหรับจังหวัดพังงา มีเขตเลือกตั้งจำนวน 1 เขต (ใช้เขตจังหวัดพังงาเป็นเขตเลือกตั้ง) มีหน่วยเลือกตั้ง 346 หน่วย มีประชากรทั้งสิ้นจำนวน 268,240 คน มีผู้มีสิทธิเลือกตั้งจำนวน 202,831 คน และล่าสุดมีผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบแบ่งเขตเลือกตั้งจังหวัดพังงา แล้วจำนวน 22 คน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข