X

นาทีระทึกรถขนแรงงานต่างด้าวเถื่อนขับแหกด่านที่ตะกั่วป่า พบรับจ้างลอบพาเข้าเมืองคนละ 6,000 บาท

พังงา-นาทีระทึกรถขนแรงงานต่างด้าวเถื่อนขับแหกด่านที่ตะกั่วป่า พบรับจ้างลอบพาเข้าเมืองคนละ 6,000 บาท

เมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 26 มี.ค. 67  พ.ต.ท.นิพนธ์ พลอยขาว ผบ.ร้อย ตชด.425 พร้อมด้วยนายอาทิตย์ เพ็ชร์กุล ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอคุระบุรี พ.ต.ท.สมนึก เพ็ญทอง สวป.สภ.ตะกั่วป่า นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน 425  เจ้าหน้าที่กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอคุระบุรี ที่ 5 และกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอตะกั่วป่า ที่ 7  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตะกั่วป่า ได้ไล่ล่า และตั้งจุดสกัด หลังจากได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าขบวนการที่มีการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จากจังหวัดระนอง ผ่านเส้นทางอำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา เพื่อไปส่งยังจังหวัดภูเก็ต และจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยใช้รถกระบะและรถยนต์ 7 ที่นั่งให้แรงงานพม่านั่งอัดมาอยู่ด้านในรถ

โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน 425 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอคุระบุรี ฝ่ายปกครองอำเภอตะกั่วป่า พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตะกั่วป่า ได้ตั้งจุดสกัดบริเวณถนนเพชรเกษมสายตะกั่วป่า – คุระบุรี ต.บางนายสี อ.ตะกั่วป่า ได้พบรถยนต์ 7 ที่นั่งสีดำ ลักษณะคล้ายกับบรรทุกของหนักมาผิดปกติ เจ้าหน้าที่จึงเปิดสัญญาณไฟให้รถคันดังกล่าวหยุด เพื่อขอตรวจค้น แต่เมื่อรถคันดังกล่าวพบเห็นเจ้าหน้าที่กำลังตั้งจุดสกัดกลับเร่งเครื่องหลบหนีด้วยความเร็ว เจ้าหน้าที่จึงขับรถไล่ติดตามไปอย่างรวดเร็วหลบหนีไปได้ทางเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบทะเบียนพร้อมเชิญเจ้าของรถมาให้ปากคำ

ส่วนอีก 1 คันเป็นรถกระบะวีโก ตอนครึ่งสีขาว ป้ายแดง เลขทะเบียน ก – 0255 ระนอง ได้มี น.ส.ข้อดียะ นาบสนั่น อายุ 41 ปี ชาว อ.เมืองระนอง จ.ระนอง เป็นคนขับ มีนางรมล๊ะ ชาญสมุทร อายุ 52 ปี ชาว อ.เมืองระนอง จ.ระนอง นั่งข้างคนขับ มีแรงงานพม่าชาย 2 คน หญิง 2 คน นั่งอัดอยู่ที่แค็ปด้านหลัง จากการตรวจสอบแรงงานต่างด้าวทั้งหมด ไม่พบหนังสือเดินทาง หรือเอกสารใช้แทนหนังสือเดินทางเพื่อแสดงตัวตน ส่วนคันที่3 เป็นรถมิตซูบิชิ ปาเจโร่ สปอร์ต สีขาว หมายเลขทะเบียน ขง 6968 สงขลา มีนายขวัญชัย ผดุงชาติ อายุ 31 ปี คนขับ ชาว อ.เมืองระนอง จ.ระนอง และมีนายรอหีม มี๊ด อายุ 49 ปี ชาว อ.เมืองระนอง จ.ระนอง นั่งข้างคนขับ ส่วนเบาะด้านหลังมีแรงงานพม่าจำนวน 6 คน เป็นชาย 3 คน หญิง 3 คน

เบื้องต้นทางผู้ตองหาให้การรับสารภาพว่านำพาแรงงานต่างด้าวจากจังหวัดระนอง เพื่อเดินทางไปส่งจังหวัดภูเก็ต และ จังหวัดสุราษฯคิดค่าหัวคนละ 5,000 – 6,000 บาทต่อคนโดยมีนายจ้างที่อยู่ประเทศพม่าสั่งการให้ไปรับตามจุดต่างๆ ที่ได้นัดหมายไว้และนำไปส่งถึงต้นทาง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวทั้งหมดไป สภ.ตะกั่วป่า เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติมถึงขบวนการลักลอบขนแรงงานเถื่อนเข้ามาในในอาณาจักรไทยไม่มีหนังสือเดินทาง หรือเอกสารใช้แทนหนังสือเดินทางเพื่อแสดงตัวตน พร้อมควบคุมตัวแรงงานทั้งหมดและคนขับรถนำพา ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ตะกั่วป่า เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมกับประสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) เพื่อผลักดันแรงานทั้งหมดกลับประเทศต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข