X

อบจ.พังงาแถลงข่าวเตรียมจัดงานเปิดโลกทะเลเกาะยาว 9-11 กุมภาพันธ์นี้  พร้อมรับนักท่องเที่ยวจากหลากหลายประเทศ หลังไทยประกาศฟรีวีซ่า

พังงา-อบจ.พังงาแถลงข่าวเตรียมจัดงานเปิดโลกทะเลเกาะยาว 9-11 กุมภาพันธ์นี้  พร้อมรับนักท่องเที่ยวจากหลากหลายประเทศ หลังไทยประกาศฟรีวีซ่า

วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567  ที่ห้องประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา อ.เมืองพังงา นางสาวนิรชา บัณฑิตย์ชาติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานในงานแถลงข่าวโครงการเปิดโลกทะเลเกาะยาวจังหวัดพังงา ประจำปี 2567  โดยมีนายธราธิป ทองเจิม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา นายยงยุทธ เอ็มยุเด็น นายกเทศมนตรีตำบลเกาะยาวใหญ่ ผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และสื่อมวลชน เข้าร่วมการแถลงข่าวในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก ซึ่งกิจกรรมนี้จัดขึ้นโดยการบูรณาการความร่วมมือจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพังงา และเทศบาลตำบลเกาะยาวใหญ่ ภายใต้ธีมงาน “แสงสีตระการตา ทะเลหรรษา ณ เกาะยาว” ในระหว่างวันที่ 9 – 11 กุมภาพันธ์ 2567 ณ ท่าเรือคลองเหีย ต.เกาะยาวใหญ่ อ.เกาะยาว จ.พังงา

นายนราธิป ทองเจิม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้ เป็นการส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดพังงา เนื่องจากมีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย โดยเฉพาะพื้นที่อำเภอเกาะยาว ที่มีความโดดเด่นเรื่องของความงดงามทางทะเลชายฝั่งอันดามัน ทั้งยังมีความเป็นอัตลักษณ์ของสังคมพหุวัฒนธรรม ที่มีการผสมผสานระหว่างพี่น้องชาวไทยพุทธและมุสลิม รวมไปถึงความหลากหลายทางชีวภาพ อีกยังเป็นการสนองนโยบาลของรัฐบาลในการรองรับนักท่องเที่ยว หลังจากมีการประกาศวีซ่าฟรีให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในหลายประเทศ ทั้งนี้ ในปัจจุบัน องค์กรต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดพังงา ได้มีการประสานความร่วมมือกัน เพื่อผลักดันจังหวัดพังงา ให้เป็นหนึ่งในเมืองหลัก ที่กลายเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกต่อไป

งานเปิดโลกทะเลเกาะยาวจังหวัด จัดงานภายใต้ธีม “แสงสีตระการตา ทะเลหรรษา ณ เกาะยาว” เป็นการผสมผสานระหว่างความงดงามของเกาะยาวที่ยังเป็นเกาะธรรมชาติยังคงความสมบูรณ์ ความงดงามของทะเลอันดามัน แฝงด้วยเสน่ห์แห่งวิถีชีวิตของชาวเกาะยาว ถือเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว สัมผัสกับความเงียบสงบของชายหาดที่สวยงาม อาหารทะเลที่เป็นอัตลักษณ์ของเกาะยาว การตกแต่งภายในงานจึงเป็นธีม ผสมผสานระหว่างสีสันของแสงไฟประเภทต่างๆ เช่น ไฟLED ไฟหยดน้ำ ไฟปิงปอง และไฟอื่นๆ กับความงดงามของใต้ท้องทะเลมนต์เสน่ห์แห่งทะเลอันดามัน กับสัตว์ทะเลต่างๆ โดยใช้สีสันให้ดูสดใส เพื่อสร้างจุดเด่น เพื่อให้สวยงาม ภายในงานตลอดทั้ง 3 วัน จะมีกิจกรรมมากมาย ทั้งการแข่งขันเรือคายัค การแข่งขันตกปลา ชิมอาหารทะเลสดๆ อาหารพื้นบ้าน ช้อปของฝากของดีของเด่นเกาะยาวไม่ว่าจะเป็นขนมบ้าบิ่นมะพร้าวอ่อน กาละแมเกาะยาว ปลาฉิ้งฉ้างที่เป็นอีกหนึ่งสินค้าที่ส่งออกจากเกาะยาวไปขายทั้งในและต่างประเทศ ผลิตภัณฑ์ผ้ามัดย้อมการใช้สีธรรมชาติที่ได้จากสีของเปลือกมะพร้าว ‘น้ำมันชายหยาด’ ยาโบราณแก้แผลพุพอง จักสานใบเตย สาธิตทำอาหารทอดเบือปลาฉิ้งฉ้าง ขนมจีนอัญชัญคู่แกงปูโหระพา ปลากะพงต้มส้มมะม่วงอ่อน บนเวทีชมการแสดงพื้นบ้าน และศิลปินชื่อดัง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข