X

กลุ่ม YEC พังงาเข้าร่วมสัมมนา“ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ YEC หอการค้าทั่วประเทศ”ที่กรุงเทพฯ

พังงา- กลุ่ม YEC พังงาเข้าร่วมสัมมนา“ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ YEC หอการค้าทั่วประเทศ”ที่กรุงเทพฯ

ที่ห้องนภาลัย บอลรูม โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ นายการันย์ พฤกษ์รังษี รองประธานหอการค้าจังหวัดพังงา นำคณะกรรมการกลุ่มผู้ประกอบการรุ่นใหม่ YEC จังหวัดพังงา เข้าร่วมการสัมมนาหอการค้าทั่วประเทศ ครั้งที่ 36  ใน Theme การจัดงานสัมมนาฯ  “85 ปี แห่งความทุ่มเท ให้ไทยเท่ ไทยเท่าเทียม ไทยยั่งยืน” โดยได้มีการจัดสัมมนา Young Entrepreneur Chamber of Commerce (YEC) หรือการสัมมนาผู้ประกอบการรุ่นใหม่ YEC หอการค้าทั่วประเทศเพื่อส่งเสริมและพัฒนา YEC ให้มีความเข้มแข็งมากขึ้น ซึ่งได้รับเกียรติจาก นายกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทยเป็นประธานเปิดการสัมมนา

นายการันย์ พฤกษ์รังสี เปิดเผยว่า คณะกรรมการส่งเสริมและพัฒนาผู้ประกอบการรุ่นใหม่ YEC หอการค้าไทย ได้ดำเนินการ 5 ด้าน ประกอบด้วย  ด้าน Membership Management ด้าน Learning ด้าน Pitching  ด้าน Connect และด้าน Communication โดยได้ดำเนินการจัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อที่จะเสริมสร้างและพัฒนาศักยภาพของ YEC ให้มีความเข้มแข็งมากยิ่งขึ้น โดยได้จัดทำโครงการ และกิจกรรมต่าง ๆ กว่า 200 โครงการ  ที่ YEC ได้นำเทคโนโลยี และนวัตกรรม เข้ามาบริหารจัดการให้เกิดความสะดวก และเข้าถึงข้อมูลได้ง่าย รวมทั้งเชื่อมโยงเครือข่ายของ YEC ทั่วประเทศ ทั้งนี้กลุ่ม YEC หอการค้าจังหวัดพังงา ได้เข้าร่วมกิจกรรมในระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน- 2 ธันวาคม 2561

สำหรับ YEC (Young Enterpreneur chamber of commerce) เป็นโครงการรวมกลุ่มของนักธุรกิจรุ่นใหม่ เพื่อพัฒนาเครือข่ายสมาชิกและธุรกิจให้เติบโตและมั่นคง มีส่วนในการสร้างสรรค์สังคม และเป็นการเตรียมความพร้อมเพื่อก้าวขึ้นรับช่วงต่อในการเป็นกรรมการหอการค้าจังหวัดในอนาคต โดยผ่านการอบรมเพิ่มทักษะการบริหารธุรกิจ ความเป็นผู้นำ การทำกิจกรรม เชื่อมสัมพันธ์ การแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ระหว่างสมาชิก รวมถึงศึกษาเรียนรู้จากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้นำองค์กรที่มีชื่อเสียง ทั้งในระดับจังหวัดและประเทศ รวมถึงการศึกษาดูงานในธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ ทั้งนี้การรวมตัวกันของYEC เป็นรูปแบบของกลุ่มสมาชิกที่ไม่แสวงหาผลกำไร รายได้จากกิจกรรมต่างๆหลังหักค่าใช้จ่ายจะนำไปบำเพ็ญสาธารณประโยชน์เพื่อสังคม

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข