X

ตำรวจภูธรจังหวัดพังงา จัดพิธีเนื่องในวันตำรวจและวันสถาปนาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  

พังงา-ตำรวจภูธรจังหวัดพังงา จัดพิธีเนื่องในวันตำรวจและวันสถาปนาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  

เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2565  ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพังงา พล.ต.ต.ณฐกรญ์ กาญจาภรณ์ ผบก.ภ.จว.พังงา  เป็นประธานในพิธีเนื่องในวันตำรวจและวันสถาปนาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประจำปี 2565 โดยมีพ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ ศรีวารีรัตน์ รอง ผบก.ภ.จว.พังงา พ.ต.อ.สมคิด บุญรัตน์ รอง ผบก.ภ.จว.พังงาพ.ต.อ.ปวร พรพรหมมา รอง ผบก.ภ.จว.พังงา พ.ต.อ.กิติพงษ์ คล้ายแก้ว รรท.รอง ผบก.ภ.จว.พังงา พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดพังงาเข้าร่วม  โดยมีพิธีทางศาสนา พิธีทักษิณานุปทานอุทิศส่วนกุศลให้ข้าราชการตำรวจผู้ล่วงลับ พิธีกล่าวคำปฏิญาณตน และอุดมคติตำรวจ พิธีอ่านสารผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และมอบทุนการศึกษาแก่บุตรข้าราชการตำรวจในสังกัด  จำนวน 20 ทุน

จากนั้น พล.ต.ต.ณฐกรญ์ กาญจาภรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ได้อ่านสาร พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ความว่า “วันตำรวจ เป็นวันแห่งเกียรติยศและศักดิ์ศรี ที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ทุกนาย ควรระลึกถึงภารกิจหน้าที่อันยิ่งใหญ่และทรงเกียรติ ขอให้ภูมิใจในเกียรติยศ ศักดิ์ศรี และภารกิจหน้าที่ ที่ได้รับมอบหมาย ตลอดจนขอให้พึงระลึกถึงคุณงาม ความดี ชื่อเสียง เกียรติภูมิของข้าราชการตำรวจที่ได้เสียสละเลือดเนื้อ และชีวิตในการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อประเทศชาติ ว่าบุคลากรเหล่านั้นเป็นผู้ที่ได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าสำคัญและเกียรติยศอย่างยิ่งใหญ่ต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ผมขอให้ข้าราชการตำรวจทุกนาย พัฒนาตนเอง ปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมืออาชีพ ถูกต้องตามหลักยุทธวิธี เน้นการทำงานเชิงรุก เพื่อความสงบสุขของประชาชน และขอให้ยึดถืออุดมคติตำรวจที่สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ (จวน อุฎฐายีมหาเถร) สมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปริณายก พระองค์ที่ 16 พระนิพนธ์ มาเป็นหลักในการปฏิบัติหน้าที่ ในห้วงเวลาที่ผ่านมามีหลายเหตุการณ์ที่ประชาชนได้พบกับวิกฤติและเหตุอันน่าสลดใจอย่างยิ่ง ผมจึงขอให้ข้าราชการตำรวจทุกนายเร่งปฏิบัติหน้าที่เชิงรุกไปในพื้นที่ที่ประชาชนเดือดร้อน เข้าไปช่วยแก้ไขปัญหาอย่างรวดเร็วและทันท่วงที ตลอดจนปราบปรามอาชญากรรม ยาเสพติด การหลอกลวงทางสื่อสังคมออนไลน์ และยกระดับการบริการประชาชนของสถานีตำรวจให้เป็นที่ยอมรับ เพื่อให้ประชาชนเชื่อมั่นและศรัทธา ขอขอบคุณเพื่อนข้าราชการตำรวจทุกนายที่ทุ่มเท เสียสละ ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความตรากตรำ สมกับความเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ และในโอกาสอันสำคัญนี้ ผมขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ตลอดจนเดชะพระบารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี โปรดอภิบาลประทานพรให้เพื่อนข้าราชการตำรวจทุกนาย ประสบแต่ความสุข ความเจริญ มีสุขภาพกาย สุขภาพใจสมบูรณ์แข็งแรง ปลอดภัย แคล้วคลาดจากภยันตรายทั้งปวง มีความพร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่ พิทักษ์ ปกป้อง สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และเพื่อความสงบสุขของประชาชนต่อไป”

เดิมทีวันตำรวจไทย คือวันที่13 ตุลาคมของทุกปี แต่เพื่อร่วมแสดงความเคารพเทิดทูนต่อพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 ซึ่งตรงกับวันคล้ายวันเสด็จสวรรคตของพระองค์ ดังนั้น พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติในขณะนั้น จึงมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงวันตำรวจไทยไปเป็นวันที่ 17 ตุลาคมของทุกปี

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข