X

แปลก…พบปลวกทำรังสูงโด่เหมือนสากตำข้าวอยู่ริมถนนหลังวัด ชาวบ้านไม่พลาดผูกผ้าสีจุดธูปเทียนขอโชคลาภทันที

พังงา-แปลก…พบปลวกทำรังสูงโด่เหมือนสากตำข้าวอยู่ริมถนนหลังวัด ชาวบ้านไม่พลาดผูกผ้าสีจุดธูปเทียนขอโชคลาภทันที

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 31 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนพบปลวกทำรังแปลกขึ้นสูงโด่อยู่ริมถนน และมีคนไปไหว้ขอโชคลาภได้มาแล้วเมื่องวดที่แล้ว จึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบพบว่าบริเวณริมถนนสายริมคลองพังงา ด้านหลังวัดสราภิมุข (วัดสระ) ม.1 ต.ถ้ำน้ำผุด อ.เมืองพังงา พบกับนายธวัชชัย ฐิตะยากรณ์ อายุ 52 ปี อาชีพค้าขาย อยุ่บ้านเลขที่ 68/9 ม.4 ต.นบปริง อ.เมืองพังงา กำลังน้ำผ้าแพรสีพร้อมดอกไม้ธูปเทียน มาผูกรังปลวกที่มีลักษณะเป็นแท่งยาวสูงขึ้นจากพื้นดินประมาณ 2.5 เมตร ดูคล้ายกับสากไม้ตำข้าวโบราณ จากนั้นได้จุดธูปเทียน วางน้ำดื่มและน้ำแดง และขอพรขอโชคลาภด้านตัวเลขในงวดวันพรุ่งนี้ โดยบอกว่าได้ตัวเลขในแล้วคือเลข 140 มาจากการตีตัวเลขจากรังปลวกและเลข 33 จากเสาไฟฟ้าริมทางข้างรังปลวก

นายธวัชชัย ฐิตะยากรณ์ เล่าว่า เป็นชาวกรุงเทพฯ ย้ายมาประกอบอาชีพค้าขายอยู่ในพื้นที่จังหวัดพังงาหลายปีแล้ว ปกติก็ขับรถมอเตอร์ไซค์ผ่านไปมาทุกวัน และได้เห็นรังปลวกแปลกนี้เมือช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา และรู้สึกว่าแปลกมากไม่เคยเห็นมาก่อนเพราะปกติปลวกจะทำรังบนพื้นดิน คิดว่าน่าจะเป็นสิ่งที่ดีมีมงคลกับชีวิตเลยมาไหว้ขอพรขอโชคลาภและก็ได้โชคลาภมาแล้วในงวดที่ผ่านมา งวดนี้จึงน้ำผ้าแพรสีมาผูก นำของมาถวายและขอโชคลาภอีกครั้ง

ด้านนายทรงยศ นาคฤทธิ์ นายก อบต.ถ้ำน้ำผุด เปิดเผยว่า เมื่อวานได้มีชาวบ้านส่งภาพมาให้ดู ซึ่งก็รู้สึกแปลกเหมือนกัน เช้าวันนี้จึงได้เดินออกกำลังมาดู พบว่าเป็นรังปลวกกินไม้ที่ทำรังอยู่บนไม้เสาป้ายโฆษณาที่ถูกปักทิ้งไว้ และพื้นที่ริมทางนี้เมื่อก่อนชาวบ้านจะนำศาลพระภูมิเก่าๆชำรุดมาทิ้งเป็นประจำ ทาง อบต.กำลังจะปรับภูมิทัศน์พื้นที่ริมคลองพังงาเป็นสถานที่ออกกำลังกาย แต่ก็ไม่ขัดข้องกับสิ่งที่เป็นความเชื่อส่วนบุคคลของชาวบ้าน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข