X

ด่วน…เจ้าหน้าที่เข้าเก็บตัวอย่างในศพหนุ่มพังงาส่งตรวจ ญาติเชื่อตายเพราะฉีดวัคซีนซิโนแวค

พังงา-ด่วน…เจ้าหน้าที่เข้าเก็บตัวอย่างในศพหนุ่มพังงาส่งตรวจ ญาติเชื่อตายเพราะฉีดวัคซีนซิโนแวค


จากเหตุการณ์ที่นายวินัย เหมมินทร์ อายุ 43 ปี ชาว ต.ท้ายช้าง อ.เมืองพังงา ได้เสียชีวิตเมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา หลังจากมีอาการปวดและแน่นหน้าอกและหมดสติ ทางญาติจึงได้รีบนำส่งโรงพยาบาลพังงา ซึ่งทีมแพทย์ได้พยายามช่วยชีวิตอย่างเร่งด่วนแต่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ โดยเบื้องต้นทางแพทย์แจ้งว่าเสียชีวิตจากโรคกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือดเฉียบพลัน แต่ทางภรรยาและญาติๆ ได้เชื่อว่าสาเหตุการเสียชีวิตนั้นน่าจะมาจากการฉีดวัคซีนโควิด-19 มากกว่า เพราะผู้ตายเพิ่งไปฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มแรกที่สนามบินภูเก็ตเมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 พฤษภาคมที่ผ่านมา และได้มีอาการไข้ ตัวร้อน เพลีย และอ่อนแรง หลังจากการฉีดวัคซีน
ล่าสุด พญ.ทิพรัตน์ ต้นตระกูลประเสริฐ ผอ.โรงพยาบาลพังงา พร้อมด้วยนายธนากร ศฤงคารชยธวัช รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพังงา นำเจ้าหน้าที่เข้าเก็บตัวอย่างเลือด น้ำในช่องปอด น้ำไขสันหลัง พร้อมกับตรวจ SWAB ศพนายวินัย เหมมินทร์ ก่อนที่ทางญาติจะนำไปประกอบพิธีทางศาสนา เพื่อส่งตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดว่าเกิดจากสาเหตุอะไร ขณะทางญาติๆ ได้เดินทางมาร่วมพิธีกันเป็นจำนวนมาก โดยมีเจ้าหน้า อสม. ตรวจวัดไข้ตามมาตรการ
พญ.ทิพรัตน์ ต้นตระกูลประเสริฐ เปิดเผยว่า ผู้ป่วยรายนี้หลังจากรับวัคซีนเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม มีอาการไข้ เช้าวันที่ 24 พฤษภาคม ก็ยังมีอาการไข้และมีอาการเจ็บกรามร้าวขึ้นใบหน้าซีกซ้ายทานยาพาราไม่ได้ไปหาหมอ พอตอนดึกก็มีอาการเจ็บหน้าอกหมดสติไป ภรรยาได้นำส่งโรงพยาบาลพังงา มาถึงโรงพยาบาลไม่มีชีพจรแล้วทางแพทย์ได้ช่วยชีวิตอีกประมาณครึ่งชั่วโมง จากปัจจัยแวดล้อมทั้งหมดเป็นอาการโรคหัวใจขาดเลือด ทางทีมแพทย์ได้สรุปว่าเสียชีวิตจากโรคหัวใจขาดเลือด ตามแนวทางของกระทรวงสาธารณสุขจะต้องเก็บตัวอย่างผู้ป่วยที่เสียชีวิตใน 1 เดือนหลังจากการฉีดวัคซีนส่งตรวจว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการฉีดวัคซีนหรือไม่ สำหรับผู้ที่ไปฉีดวัคซีนมานั้น ถ้ามีอาการผิดปกติไม่ว่าจะไข้ เวียนศรีษะ ปวดเมื่อย ถ้าเป็นนานและทานยาธรรมดาไม่หายต้องรีบไปพบแพทย์ ในส่วนของโรคหัวใจนั้นส่วนใหญ่จะมีอาการเจ็บแปล่บจากคอร้าวขึ้นคางจะเป็นอาการเฉพาะมากของโรคนี้ต้องรีบไปพบแพทย์ทันที

นายไชยา เหมมินทร์ อายุ 57 ปี เปิดเผยว่า ตนเองเป็นอาของคนตาย ปกติคนตายเป็นคนแข็งแรงดี ทำงานขับรถส่งอาหารทะเลตากแห้งไปต่างจังหวัดทุกวัน ไม่เคยมีอาการอะไรเลย พอมาฉีดวัคซีนโควิด-19 ก็มีอาการไม่สบายจนถึงแก่ชีวิตอย่างกะทันหัน อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดูแลมาให้ความมั่นใจให้กับคนที่ยังไม่ฉีดทีถ้าเป็นแบบนี้ตนก็ไม่กล้าฉีดแล้ว ส่วนปัญหาครอบครัวของหลานชายก็ต้องขาดเสาหลัก หากเขาเสียชีวิตจากการฉีดวัคซีนก็ควรจะต้องรีบเยียวยาให้ครอบครัวเขาด้วย
นางสาวส่าหน่า เหมมินทร์ อายุ 53 ปี อาของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า มีนัดฉีดวัคซีนในวันที่ 7 มิถุนายนที่จะถึงนี้ ที่โรงพยาบาลพังงา พอหลานชายมาตายแบบนี้ ตอนนี้ก็รู้สึกไม่กล้าไปฉีดแล้ว กลัวจะเป็นเหมือนหลานชายที่ไปฉีดวัคซีนเพีย ง3 วันก็มาป่วยเสียชีวิต มั่นใจว่าหลานชายตายเพราะฉีดวัคซีนซิโนแวค อย่างแน่นอน อยากให้รัฐบาลจัดหาวัคซีนดีๆ และปลอดภัยมาฉีดให้ประชาชน

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข