X

คลื่นลมแรงสูง 2-4 เมตรถล่มหาดบางเนียงเสียหายหนักกว่าทุกปี วอนภาครัฐรีบช่วยเหลือ

พังงา-คลื่นลมแรงสูง 2-4 เมตรถล่มหาดบางเนียงหนักกว่าทุกปี วอนภาครัฐรีบช่วยเหลือ

     วันที่ 18 มิ.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงาน หลังจากที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น ทำให้คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีกำลังแรงอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ตลอด 2 วันที่ผ่านมามีน้ำทะเลหนุนสูงเกิดคลื่นขนาดใหญ่เข้ากัดเซาะชายฝั่ง ทำให้เกิดการกัดเซาะที่รุนแรงกว่าปกติทำให้เหล่าผู้ประกอบการบริเวณชายหาดบางเนียง ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา  ซึ่งตั้งอยู่ในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ เขาหลัก ต้องนำพนักงานมาช่วยกันวางกระสอบทรายขนาดใหญ่ป้องกันบริเวณชายหาดเพื่อลดปริมาณการกัดเซาะของน้ำทะเลที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว

   นายสายัน กิจมะโน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดพังงา เปิดเผยว่า จากการลงสำรวจการกัดเซาะที่เกิดจากมรสุมตะวันตะวันตกเฉียงใต้ในครั้งนี้พบว่า ลมพายุดังกล่าวทำให้เกิดคลื่นในทะเลสูง 2-4 เมตร พัดเข่าใส่ชายฝั่งเขาหลักจนมีการกัดเซาะที่รวดเร็วและรุนแรงกว่าทุกปีที่ผ่านมา โดยพบว่าการกัดเซาะครั้งนี้ใช้เวลาเพียง 2 วัน แต่มีการกัดเซาะชายฝั่งลึกเข้ามาเป็นระยะทางไกลมาก และพบว่ามีการกัดเซาะลึกลงไปจากผิดทรายเดิมเกือบ 3 เมตร ซึ่งหลังจากนี้จะต้องเร่งสำรวจจุดต่าง ๆ ที่มีการกัดเซาะก่อนจะเชิญหน่วยงานผู้ถือกฎหมายทั้งหมดเข้ามาร่วมปรึกษาหารือเพื่อหาทางออกให้กับผู้ประกอบการบริเวณชายหาดเขาหลัก

 

   นส.นันทิดา อติเศรษฐ์ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดพังงา เปิดเผยว่า จุดขายของแหล่งท่องเที่ยวเขาหลัก คือ ชายหาดที่มีความสวยงามและมีความเป็นธรรมชาติอยู่มาก  ซึ่งช่วงนี้เข้าช่วง Green Season หรือ ช่วงหน้ามรสุมฝั่งตะวันตกเฉียงใต้ ก็เริ่มมีการกัดเซาะชายฝั่งมากขึ้น จนอาจส่งผลกระทบในระยะยาว ซึ่งหากไม่มีชายหาดก็จะส่งผลต่อการท่องเที่ยวได้ เพราะทำให้ชายหาดหายไปเรื่อย ๆ จึงอยากขอเชิญผู้ที่มีความรู้เข้ามาช่วยกันหาวิธีการป้องกัน รวมถึงภาครัฐช่วยเข้ามาสนับสนุนการแก้ปัญหาดังกล่าวเพื่อให้เกิดการท่องเที่ยวที่ยั่งยืน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข