X

เลย รวบ 2 ตีนแมว พึ่งออกจากคุก ก่อคดีไม่ถึงเดือนงัดแงะกว่า 16 ราย ผู้เสียหายเพียบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองเลย พ.ต.อ.ออมสิน บุญญานุสนธิ์ รอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองเลย พ.ต.ท.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ รอง ผกก.สส. ได้แถลงข่าวจับ นายทะนง แสนสี อายุ 16 ปี ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย และนายปริญญา สีหาสุทธิ์ อายุ 20 ปี ทั้ง 2 คน อยู่ใน ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย ได้ออกตระเวนลักทรัพย์ งัดตู้เติมเงิน ตู้เติมน้ำมัน ตู้ซักผ้าหยอดเหรียญ ในเขตอำเภอเมืองเลย ก่อเหตุไม่ถึงเดือนก่อลักทรัพย์ชาวบ้านกว่า 16 ราย ได้ทรัพย์สิน ทั้งเงินสด พระเครื่อง และอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆกว่า 200 รายการ

พ.ต.อ.ออมสิน  บุญญานุสนธิ์ ได้กล่าวว่า จากการสืบสวนและจับกุม ได้มีผู้มาร้องทุกข์ถูกขโมย งัดแงะ สร้างความเดือดร้อนในเขตอำเภอเมือง จึงให้ตำรวจเร่งทำการสืบสวน และจับกุมนายทะนง แสนสี อายุ 16 ปี ซึ่งพึ่งออกจากสถานพินิจ ข้อหาลักทรัพย์พึ่งออกมาได้ครึ่งเดือน และนายปริญญา สีหาสุทธิ์ อายุ 20 ปี ก็พึงออกจากเรือนจำจังหวัดมหาสารคาม ได้มา 1 เดือนเศษ ทั้งคู่เป็นชาวเชียงคาน ได้มาเช่าบ้านในเขตเทศบาลเมืองเลย และได้ใช้จักรยานยนต์ 2 คัน สลับออกก่อเหตุลักทรัพย์ในสถานที่ต่างๆ รวม 16 ครั้ง  ครั้งล่าสุดวันที่ 24 ส.ค. ได้ร่วมกันงัดตู้เติมเงินบ้านนาแขม อ.เมือง พบภาพกล้องบันทึกภาพคนร้ายได้ จึงได้ดำเนินการจับกุม และยึดของกลางได้กว่า 200 รายการ

ทั้งคู่ให้การสารภาพได้ตระเวนลักทรัพย์ทั้งหมดในเขตอำเภอเมืองเลย และนำของกลางบางส่วนไปขายและจำนำ รวมทั้งทองรูปพรรณ แล้วนำเงินมาแบ่งกัน ทรัพย์สินบางอย่างได้นำไปฝากแฟนนายปริญญา สีหาสุทธิ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปตรวจยึด ของกลางได้ทั้งหมด นำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเลย ดำเนินคดีต่อไป และขณะนี้ผู้เสียหายได้มาเข้าดูของกลาง และคาดว่าจะมีผู้เสียหายมากว่า 16 ราย ที่กำลังดำเนินคดีอยู่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย