X

เลย ผู้ว่า ปปช.มอบใบประกาศ คนดี จนสุดจนแต่ซื่อสัตย์ แม้ไม่มีจะกิน เก็บเงินนำคืน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ บ้านเลขที่ 28 หมู่ 15 ต.นาโป่ง อ.เมือง จ.เลย นายชัยวัฒน์  ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย นายกิตติคุณ บุตรคุณ นายอำเภอเมืองเลย นายทวิชาติ นิลกาญจน์ ผอ.สำนักงาน ปปช.ประจำจังหวัดเลย  ได้มอบประกาศเกียรติคุณ ประกอบคุณความดีเป็นผู้มีคุณธรรม ซื่อสัตย์ สุจริต เลยเมืองแห่งคุณธรรมให้แก่ นางวัชชณี ภักดี โดยมีเหล่ากาชาดจังหวัดเลย เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเลย ได้มอบเงินให้ความช่วยเหลือคนดีของสังคม

จากกรณีนางวัชชณี  ภักดี ซึ่งมีสภาพยากจนอาศัยอยู่กับสามี มีอาชีพกรีดยางและรับจ้างทั่วไป มีบุตร-ธิดา 2 คน สภาพบ้านชั้นเดียวสร้างด้วยอิฐบล็อก มุงหลังคาสังกระสี หลังคาบ้านอีกข้างมีแต่โครงไร้สังกะสี ความเป็นอยู่ยากจน แต่เมื่อวันที่ 15 ส.ค. ที่ผ่านมา นางวัชชณี ภักดี ได้เก็บกระเป๋าเงินได้ มีเงินจำนวน 8,500 บาทถ้วน และมีบัตร เอ.ที.เอ็ม พร้อมกับบัตรประชาชนเจ้าของกระเป๋าด้วย ชื่อนางสาวสุนันทา สุวรรณคำ อยู่บ้านเลขที่ 172 หมูที่ 15 ต.นาโป่ง อ.เมือง จ.เลย หลังจากเก็บกระเป๋าได้และมีเงินจำนวนหนึ่ง จึงได้แจ้งผู้ใหญ่บ้าน ประกาศหาเจ้าของ และผู้ใหญ่บ้านทราบว่าลูกบ้านหรือนางวัชชณีคนเก็บกระเป๋าเงินได้ มีสภาพยากจนมาก หาเช้ากินค่ำ เป็นคนมาจากภาคใต้และมาได้สามีคนจังหวัดเลย บ้านเรือนที่อาศัยอยู่หลังคายังรั่ว และยังมุงสังกะสีก็ไม่เสร็จ แต่เป็นคนดี และซื่อสัตย์ จึงได้แจ้งนายอำเภอเมือง และผู้ว่าราชการ ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือ คนดีและซื่อสัตย์ของหมู่บ้าน

หลังจากได้แจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบเรื่อง จึงได้มีหน่วยงานต่างๆ ให้ความช่วยแก่ครอบครัวนี้ พร้อมกับได้มอบใบประกาศเกียรติคุณ ประกอบคุณความดีเป็นผู้มีคุณธรรม ซื่อสัตย์ สุจริต เลยเมืองแห่งคุณธรรม และเงินจำนวนหนึ่งให้แก่นางวัชชณี ภักดี ซึ่งเปิดเผยว่า ตนและครอบครัวเป็นคนจนก็จริง แต่ไม่เคยไปเบียดเบียนใคร ในวันเกิดเหตุ เดินไปตลาดในหมู่บ้าน เพื่อจะไปซื้อกับข้าว เห็นกระเป๋าเงินตกอยู่ จึงหยิบมาดูพบว่า มีเงินจำนวนหนึ่ง แต่ไม่กล้าดูและไม่บอกใครสามีก็ไม่บอก จึงไปพบผู้ใหญ่บ้านให้ช่วยนำกระเป๋าไปคืนเจ้าของด้วย ผู้ใหญ่บ้านเปิดดู พบว่ามีเงินได้ถึง 8,500 บาท ซึ่งไม่คิดเก็บและมาใช้ส่วนตัว เพราะตนคิดเสมอ เงินไม่ใช่ของเรา ถ้าเป็นของตนเองหาย คงเสียใจมาก คิดเห็นอกเขาอกเรา ถึงตนจะจนก็ไม่คิดเอา แม้เก็บเงินถึง 8,500 บาทได้ ซึ่งตนถือว่าเป็นเงินจำนวนมากสำหรับตน จึงคิดคืนกระเป๋าให้เจ้าของโดยไม่ลังเล  แม้ไม่มีกิน ก็ขอคืนกระเป๋าเงินให้เจ้าของ จึงได้ไปแจ้ง ผู้ใหญ่บ้านดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย