X

เลย หนาวจัด เกิดแม่คะนิ้งอีกแล้วครั้งที่ 3 ยอดภูกระดึง 7 องศา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพในวันนี้อากาศในพื้นที่จังหวัดเลย ยังคงหนาวต่อเนื่อง หนาวติดต่อกันมาประมาณ 6 วัน แล้ว เช้าวันนี้ได้เกิดแม่คะนิ้งที่ยอดภูกระดึงเป็นครั้งที่ 3 ในรอบปี บริเวณ สระอโนดาตทางไปผาหล่มสัก ซึ่งเป็นทางเดินใกล้ริมน้ำ บนใบหญ้าที่อยู่ด้านล่างของขอบสระน้ำ บนอุทยานแห่งชาติภูกระดึงที่อุณหภูมิจะลดลงต่ำสุด ที่จุดนี้

ด้านนายสำเร็จ  ภูแสนศรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง กล่าวว่า  ช่วงนี้อากาศหนาวต่อเนื่องมาหลายวันแล้ว จุดเดิมวันนี้เกิดแม่คะนิ้งเป็นครั้งที่ 3 ของปี อากาศหนาวทำให้นักท่องเที่ยวมีเพิ่มมากขึ้น ในช่วงปลายปี ทางอุทยานฯ เปิดให้นักท่องเที่ยว เดินทางมาท่องเที่ยววันละไม่เกิน 2000 คน ในช่วงนี้นักท่องเที่ยวมีจำนวนมาก มีการตรวจโควิดเข้มข้น หากเดินทางมาท่องเที่ยวในช่วงนี้ก็ให้มีการวางแผนเรื่องสภาพอากาศหนาวด้วย เตรียมผ้าห่ม ให้เพียงพอและเตรียมนำของ สัมภาระขึ้นเข้าไปเองด้วย เนื่องจากหากมีคนเยอะลูกหาบไม่พอต้องก็ต้องพึ่งตัวเอง

รายงานอุณหภูมิต่ำสุดตามอำเภอต่าง ๆ เมื่อเช้าวันนี้ (หน่วยวัดเป็นองศาเซลเซียส)  ดังนี้.-

อ.เมืองเลย 11.9 , อ.วังสะพุง 14.2 , อ.ด่านซ้าย 15.0 , อ.เชียงคาน 14.0 , อ.ท่าลี่  16.0 ,  อ.ภูกระดึง 9.5 ,  อ.ภูเรือ 10.5 ,  อ.นาแห้ว 10.0 , อ.ปากชม  14.0 , อ.นาด้วง 12.0 ,

อ.ภูหลวง 13.0 , อ.ผาขาว  14.5 , อ.เอราวัณ 16.0 , อ.หนองหิน  15.0  ซํ

อุทยานแห่งชาติภูกระดึง  7.0  ,  อุทยานแห่งชาติภูเรือ  8.0 , เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง(ภูเรือ)  – ,

ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรที่สูงเลย (อ.ภูเรือ)  8.0 ,   อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย(อ.นาแห้ว)  9.5  ซํ.อุณหภูมิต่ำสุดยอดหญ้าที่ อ.เมืองเลย= 9.5

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย