X

เลย เด็ก 11 ปี เล่นน้ำเก็บเงินในกระทง ถูกน้ำเลยซัดจม เสียชีวิต 2 ศพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า 16.00 น. ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่าที่บริเวณวัดศรีทีปาราม บ้านฟากเลย ตำบลกุดป่องอำเภอเมือง จังหวัดเลย มีเด็กไปเล่นน้ำ 4 คน แล้วถูกน้ำซัดจมหายไป 2 คน มูลนิธิสว่างคีรีธรรม จังหวัดเลย กู้ชีพกู้ภัยเลย ร่วมใจกู้ภัยเมืองเลย พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. เมืองเลย รุดไปดูที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ หน้าวัดบริเวณวัดศรีทีปาราม ที่เป็นโค้งน้ำ ชาวบ้านกว่า 100 คนต่างมุงดูการค้นหาของผู้สูญหาย โดยบริเวณแม่น้ำเลย ตรงนี้น้ำสูงประมาณ 1.5-2 เมตร น้ำไหลเชี่ยวความกว้างประมาณ 50 เมตร ทีมงานนักประดาน้ำ กว่า 20 นายร่วมกันค้นหา โดยทีมชุดประดาน้ำ ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงก็สามารถนำร่าง เด็กทั้ง 2 ราย ขึ้นมาจากน้ำได้

เด็กหญิงวิดารัตน์  นาผา  และไพลิน  ชินวงศ์ เพื่อนที่รอดชีวิต ที่หนีขึ้นจากน้ำมาได้ เล่าให้ฟังว่า ทั้ง 4 คน นั้นมาเล่นน้ำและกะจะไปหากระทงที่ลอยติดค้างอยู่ในลำน้ำเลย ซึ่งเมื่อคืนเคยเก็บได้ร่วม 800 บาทและกะวันนี้มาหาต่อเล่นกันไปหากระทงกันไป โดยทั้ง 4 คนนั้น ว่ายน้ำไม่เป็นทุกคน และไม่เก่ง แต่ยังไปเล่นน้ำ โดยเมื่อถึงบริเวณหน้าวัด เด็กหญิงพรธิดา  ศรีคำและเด็กหญิง  เอิน  สุนารี  ผู้เสียชีวิต ได้เล่นน้ำห่างจากพวกต้นประมาณ 20 เมตร และจู่ ๆ ก็เห็นทั้ง 2 คนโดนน้ำซัดไปในร่องแม่น้ำ ทำให้จมหายไปทั้ง 2 คน จน ต้นและเพื่อนนั้น ขึ้นจากน้ำไปตามคนมาให้ช่วย

ทั้งนี้ ทั้ง 4 คนนั้นเรียนอยู่ที่โรงเรียนเทศบาล 3 ศรีสว่าง สังกัดเทศบาลเลย  ชั้น ป 5 อายุ 11 ปี

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย