X

เลย หนาวเป็นใจ บอกรักกลางหน้าผา ผานกแอ่น ภูกระดึง บรรยากาศสุดฟิน  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนัฐพร  ปาระภา จากเขตประเวศ กทม และนางสาววรรณิศา ขุสุวรรณ  จากอุดรธานี เป็นหนุ่มสาวที่พบรักกันมาหลายปีแล้ว และทั้งคู่หลังโควิดน้อยลง ก็อยากจะเดินทางไปท่องเที่ยว โดยเลือกภูกระดึงเป็นแห่งแรก เดินเท้าผ่านความยากลำบากกันทั้ง 2 คน และเช้าของวันใหม่ ทั้งคู่ก็ได้เดินทางไปยังผานกแอ่น ยอดภูกระดึง โดยทั้งผ่ายหญิงเป็นคนคุกเขาของฝ่ายชายแต่งงานก่อน จากนั้นฝ่ายชายก็ทำเช่นกัน สลับกัน มีความสุขมากในเช้าวันนั้น สร้างความตื่นเต้นแปลกตาให้กับกลุ่มนักท่องเที่ยว ที่อยู่บริเวณนั้น 15.5  องศา

นายนัฐพร  ปาระภา  เล่าว่า ตนนั้นมาเที่ยวภูกระดึงครั้งที่ 2 แล้ว แต่แฟนนั้นมาครั้งแรก ชอบบรรยากาศของที่ภูกระดึงชอบความสวยของผาต่างๆของภูกระดึง และชอบวิวที่ผานกแอ่นเป็นอย่างมาก ประทับใจกับการท่องเที่ยวภูกระดึง ในจังหวะนั้น ทาง ผ่ายหญิงได้คุกเขาถือช่อดอกไม้ขอแต่งงานกับผ่ายชาย และเมื่อตอบตกลงกัน ฝ่ายชายก็ขอคุกเขาแต่งงานกับฝ่ายสาวเช่นกัน (แต่ภาพฝ่ายชายขอคุกเขาขอแต่งไม่มีเพราะไปกัน 2 คน ไม่มีใครถ่ายทัน ) ทั้งสองคนบอกว่า หลังจากเป็นแฟนกันหลายปี และช่วงโควิดไม่ได้ไปไหน ก็ชวนกันมาเที่ยว ภูกระดึงและเกิดภาพอย่างที่เห็น ชอบภูกระดึงมาก

รายงานอุณหภูมิต่ำสุดตามอำเภอต่าง ๆ เมื่อเช้าวันนี้ (หน่วยวัดเป็นองศาเซลเซียส)  ดังนี้.-

อ.เมืองเลย 22.7 , อ.วังสะพุง 22.8 , อ.ด่านซ้าย 19.0 , อ.เชียงคาน 23.0 , อ.ท่าลี่  23.0 ,  อ.ภูกระดึง 18.5 ,  อ.ภูเรือ 21.5 ,  อ.นาแห้ว  18.0 , อ.ปากชม  23.0 , อ.นาด้วง  23.0 ,อ.ภูหลวง 22.0 , อ.ผาขาว  22.0 , อ.เอราวัณ  22.0 , อ.หนองหิน  23.0  ซํอุทยานแห่งชาติภูกระดึง   15.5  ,  อุทยานแห่งชาติภูเรือ  16.0 , เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง(ภูเรือ)  13.0 ,ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรที่สูงเลย (อ.ภูเรือ)     13.0 ,   อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย(อ.นาแห้ว)  16.0  ซํ.อุณหภูมิต่ำสุดยอดหญ้าที่ อ.เมืองเลย=   21.5  ซํ.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย