X

เลย ผู้ว่าขอทิ้งทวน 1 ปี ให้การท่องเที่ยว พร้อมทำทุกอย่างให้จ.เลย เป็น top ของประเทศ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลากลางจังหวัดเลย นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย นายโสภณ สุวรรณรัตน์ นายผดุงศักดิ์ หาญปรีชาสวัสดิ์ นายณรงค์ จีนอ่ำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย นายศิริวัฒน์ พินิจพานิชย์ ปลัดจังหวัด พร้อมทั้งนายอำเภอทั้ง 14 อำเภอ ได้ร่วมแถลงข่าวเตรียมเปิดเมืองเลย รับฤดูกาลท่องเที่ยว ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด 19

นายชัยธวัช เนียมศิริ กล่าวว่า ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 เป็นต้นไป จังหวัดเลยจะเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว ในรูปแบบใหม่ หรือ new normal  คู่ขนานไปกับการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิต ซึ่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ได้ก็ได้มีมติเห็นพ้องที่จะให้เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาวในปีนี้ ทั้งนี้จังหวัดเลย  ได้มีการเตรียมความพร้อม เปิดรับนักท่องเที่ยวที่เชียงคาน หรือว่ารูปแบบของ sandbox รองรับนักท่องเที่ยวต่างประเทศ  ซึ่งในเรื่องนี้กำลังอยู่ในระหว่างการพิจารณาของศูนย์บริหารสถานการณ์โรคโควิด

ทางจังหวัดเลย จึงได้นำเอาแนวทางการทำ sandbox มาทำรวมกันทั้งจังหวัด เพื่อที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวคนไทยของเราด้วยกัน โดยมีการจัดทำคู่มือมาตรฐานการท่องเที่ยวของจังหวัด  สำหรับผู้ประกอบการท่องเที่ยวทุกรูปแบบ จะต้องถือปฏิบัติไปในแนวทางเดียวกัน  โดยจะเร่งดำเนินการทำคู่มือแจกจ่ายไปยังผู้ประกอบการท่องเที่ยวทั้ง 14 อำเภอ แต่ถ้าหากพบว่าหลังจากการเปิดแล้ว มีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคกลับมารุนแรง ทางจังหวัดเลยมีความพร้อมและแผนรองรับก็จะสามารถแก้ไขได้ทันที เพราะมีมาตรการรองรับกำหนดอยู่ในคู่มืออยู่แล้ว  เช่นการเตรียมการด้านสถานที่รองรับผู้ป่วยทุกรูปแบบ

ในส่วนของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจังหวัดเลย ขอยืนยันว่าไม่ต้องกักตัว  แต่ต้องฉีดวัคซีนมาแล้วครบ 2 เข็ม และมีผลตรวจ covid เป็นลบ ไม่เกิน 72 ชั่วโมง มาแสดงกับเจ้าหน้าที่ หากไม่มีทั้งสองอย่าง ก็สามารถรายงานตัวกับเจ้าหน้าที่ภายใน 3 ชั่วโมง หลังจากเดินทางมาถึง และทางที่พักก็จะให้บริการตรวจ covid ให้ เหมือนเช่น ที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึงได้ทำมาแล้ว ถ้าผลเป็นลบก็สามารถเที่ยวได้ตามปกติ  แต่ถ้ามีผลเป็นบวก ก็เข้าสู่กระบวนการรักษา ซึ่งจังหวัดเลยเรามีบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข พร้อมอุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือเพียงพอ มีการรักษาพยาบาลที่ได้มาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข

ทั้งนี้ ในช่วงที่มีการให้ทางสื่อมวลชนนั้น มีการสอบถามในเรื่องต่างๆ ด้านการท่องเที่ยวจังหวัดเลย ได้มีสื่อมวลชนสอบถามในเรื่องการแก้ปัญหาเร่งด่วนในเรื่อง การปรับภูมิทัศน์ของแหล่งท่องเที่ยวให้เหมาะกับสถานที่จริง และไม่ให้มีทัศนะวิสัยที่ไม่ต้องการในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวเพื่อพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวแบบมืออาชีพ สามารถดึงดูนักท่องเที่ยวเข้ามาสู่จังหวัดเลย  ซึ่งในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดเลย ไม่ต่ำกว่า 2-3 ล้านคน โดยทางผู้ว่าราชการจังหวัดเลย รับปากและบอกว่า จะทำทุกอย่างในเรื่องการท่องเที่ยวเพื่อที่จะให้จังหวัดเลย พัฒนาไปในเรื่องการท่องเที่ยวให้ จ.เลยเป็นอันดับต้นๆ ในให้ได้ ให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจังหวัดเลยเยอะๆ จะเข้าไปร่วมแก้ปัญหาในพื้นที่หรือจุดที่กำลังมีปัญหาในเรื่องทัศนวิสัยการมองในเชิงการท่องเที่ยวอย่าง ภูเก้าง้อม อำเภอนาแห้ว และภูทอก อำเภอเชียงคาน  คาดว่าจะมีข่าวดีในเร็วๆ นี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย