X

เลย ผู้ว่าเผยพอใจติดเชื้อน้อยลง 42 ราย อันดับท้ายๆ ของอีสาน ส่วนมากมาจากต่างพื้นที่  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดเลย ห้องประชุมภูเรือ ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดเลย จังหวัดเลย นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย นายผดุงศักดิ์ หาญปรีชาสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พร้อมด้วย นายแพทย์สมชาย ชมภูคำ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเลย ร่วมแถลงข่าวสถานการณ์โควิด-19  จังหวัดเลยมีผู้ติดเชื้อในพื้นที่ 2 ราย  เป็นผู้ป่วยรายที่ (943,944) มาจากนอกพื้นที่ 40 ราย  โดยมีข้อมูลผู้ป่วยดังนี้ อำเภอเมือง 3 ราย อำเภอนาด้วง 5 ราย อำเภอเชียงคาน 1 ราย อำเภอปากชม 3 ราย อำเภอด่านซ้าย 10 ราย อำเภอท่าลี่ 2 ราย อำเภอวังสะพุง 6 ราย อำเภอภูกระดึง 6 ราย อำเภอภูหลวง 1 ราย อำเภอผาขาว 2 ราย อำเภอเอราวัณ 3 ราย  รวม 42 ราย โดยเป็นกลุ่มผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล 2 ราย อื่นๆ 40 ราย  จังหวัดเลย มีประชาชนได้รับการฉีดวัคโควิด-19 เข็มที่ 1 49,560 โด๊ส เข็มที่ 2 13,200 โด๊ส รวมฉีด 61,860 โด๊ศ

สำหรับผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 13 จังหวัด กรุงเทพฯ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี นครปฐมนนทบุรี นราธิวาส ปทุมธานีพระนครศรีอยุธยา ปัตตานี ยะลา สงขลา สมุทรสาคร สมุทรปราการ ต้องรายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่ควบคุมโรคติดต่อในพื้นที่ (ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้านเจ้าหน้าที่สาธารณสุข หรือ อสม หรือให้เจ้าบ้านผู้ควบคุมดูแลบ้านนายจ้างหรือผู้ประกอบการ แจ้งต่อเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อในพื้นที่ภายใน 3 ชั่วโมง นับตั้งแต่เดินทางเข้าพื้นที่จังหวัดเลยและให้เข้ารับการตรวจหาโรค covid-19 ด้วยชุดตรวจโควิด antigen Test kit หรือวิธี rt-pcr หรือแสดงผลการตรวจ covid-19 ภายในระยะเวลาไม่เกิน 72 ชั่วโมงหรือ 3 วัน และขอให้ทุกคนเน้นย้ำ มาตรการ  DMHTTA อย่างเคร่งครัด

นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กล่าวต่ออีกว่า จังหวัดเลยนั้น พยายามอย่างเต็มที่ ที่จะดูแลทุกด้าน ทุกเรื่อง ของสถานการณ์โควิด และเร็วๆนี้เลยอาจจะมีข่าวดีซึ่งจังหวัดเลยอาจจะเป็นจังหวัดหนึ่ง ที่จะมียอดผู้ติดโควิดน้อยลง และท้ายที่สุดก็จะหมดไป ก่อนอีกหลายๆ จังหวัดอื่นๆ ในภาคอีสานเนื่องจาก เราได้มีการทำงานแบบทุ่มเททุกภาคส่วนอย่างเต็มที่ ซึ่งคาดว่าจะมีเรื่องดีๆ เร็วๆ นี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย