X

เลย ผู้ว่าเลยสั่งคาดโทษเจ้าหน้าที่หย่อน บุคคลกลับจ.เลย ไม่รายงานตัวเจอคุก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา จังหวัดเลย เจอกับสถานการณ์ โควิด ในคลัสเตอร์ใหม่ๆ อย่างอำเภอผาขาวมีผู้ติดเชื้อแล้วในครอบครัว โรงเรียน ชุมชนกว่า 17 รายและในอำเภอภูหลวงก็มีการเดินทางกลับเข้าพื้นที่ของ ผู้ค้าลอตเตอรี่ จากพื้นที่ 4จังหวัดเข้มงวดสูงสุด พื้นที่สีแดงเข้ม  ประกอบด้วย กทม. ปทุมธานี นนทบุรี และสมุทรปราการ  กลับมาบ้านภูหลวงจังหวัดเลย ไม่ไปรายงานตัวต่อ 5 เสือหรือกำนันผู้ใหญ่บ้านภายใน 3 ชั่วโมง จนนายอำเภอต่างๆต้องไปแจ้งความดำเนินคดี ซึ่งคนกลุ่มนี้นำเชื่อโควิด 19 กลับมาอำเภอต่างๆ ของจังหวัดเลย จนเกิดความวุ่นวายทั้งจังหวัดและมีคลัสเตอร์ใหม่เกิดขึ้น

ล่าสุด นายชัยธวัช  เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ออกมาคาดโทษต่อเจ้าหน้าและบุคคลที่ไม่ให้ความร่วมมือกับทางจังหวัดเลย โดยกล่าวว่า พอมาช่วงหลังนี้ เมื่อร้อยถี่มันต้องมีห่างก็อาจจะเกิดสิ่งต่างๆ เหล่านี้เกิดขึ้นมา คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดเลย ก็เลยกำชับอย่างเด็ดขาดไปว่าทุกพื้นที่ 14 อำเภอจังหวัดเลยต้องรักษากติกานี้อย่างเข้มข้นผู้ที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดเลย จะต้องมีการรายงานตัวภายใน 3 ชั่วโมง ถ้าท่านได ไม่ทำตามเช่นนี้แบบนี้ ถ้าเจ้าหน้าที่เรารู้หรือควรรู้เมื่อไร จะต้องดำเนินการตาม คำสั่งของเจ้าพนักงานโรคติดต่ออย่างเคร่งครัด เด็ดขาด  หากไม่มารายตัวมีความผิดต้องแจ้งความดำเนินคดีทุกราย  ซึ่งตอนนี้ก็ให้ทางพื้นที่ไปแจ้งความดำเนินคดีแล้ว คือ อำเภอผาขาวอำเภอภูหลวงและก่อนนี้ครั้งแรกที่ อำเภอวังสะพุง ผู้ค้าลอตเตอรี่ เพราะฉะนั้นฝากเตือนไปยังพี่น้องประชาชนทุกคน โดยเฉพาะคนจังหวัดเลยของเราเราต้องรักบ้านเกิดของเรา รักเลยจะต้องเป็นห่วงเลย

ส่วนเจ้าหน้าที่ก็น่าเห็นใจ แต่ก็สั่งการให้เข้มข้นมากขึ้น อย่าให้พกพร่อง ให้กวดขันลูกน้องในการปฏิบัติหน้าที่ให้รัดกุมและหมั่นดูแลในการปฏิบัติงานพร้อมให้กำลังใจ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย