X

เลย เหตุจากโควิด สัญญาณไม่ดี ปิดแหล่งท่องเที่ยว ฟูจิภูป่าเปาะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงสถานการณ์โควิด ที่กำลังเริ่มรุนแรงทำให้ ทุกพื้นที่ตระหนักและระมัดรังตัวหมู่บ้านตัวเองมากขึ้น จนทำให้หมู่บ้านที่มีแหล่งท่องเที่ยว ที่งดงามอันดับต้นๆ ของจังหวัดเลย อย่างฟูจิเมืองไทย ภูป่าเปาะนั้นได้ปิด หยุดการท่องเที่ยว จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น

นายบุญลือ พรมหาลา ผู้ใหญ่บ้านผาหวาย ต.ปวนพุ อ.หนองหิน จ.เลย  เปิดเผยว่า ภูป่าเปาะ หรือภูเขาไฟฟูจิเมืองเลย ซึ่งอยู่ใกล้สวนหินผางามหรือคุนหมิงเมืองไทยแค่ 7 กิโลเมตร มีนักท่องเที่ยวเข้ามาในช่วงเช้ามากกว่าทุกๆวัน  มีการปรับปรุงภูมิทัศน์ สร้างศาลาจุดชมวิว โดยภูป่าเปาะมีจุดเด่นที่จุดชมวิว บนความสูงประมาณ 900 เมตรจากระดับน้ำทะเล สามารถมองเห็นภูหอ อ.ภูหลวง ตั้งตระหง่านอยู่ทางทิศตะวันตก ซึ่งภูหอมีลักษณะพิเศษคือ เป็นภูเขายอดตัดเป็นที่ราบบนภู มองดูคล้ายภูเขาไฟฟูจิยามา ประเทศญี่ปุ่น โดยเฉพาะช่วงเวลาที่มีเมฆขาวปกคลุมดูสวยงาม โดยภูป่าเปาะมีจุดชมวิว 4 จุด แต่ละจุดห่างกันประมาณ 200 เมตร จุดสูงสุดของภูป่าเปาะสามารถมองเห็นภูเขาได้รอบทิศ ชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกได้ในจุดเดียวกัน

ล่าสุด มาวันนี้ สถานการณ์ โควิด 19  ในพื้นที่ จังหวัดเลยนั้น เริ่มมีการติดเชื้อและแพร่กระจายมากชึ้น ทางกรรมการหมู่บ้านจึงเห็นควรให้ แหล่งท่องเที่ยวที่มีของหมู่บ้านนั้น หยุด ปิด ให้บริการ ภูป่าเปาะตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เนื่องจากเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรคและการนำเชื้อโรคเข้าสู่หมู่บ้าน สู่ชุมชน จึงขอปิดอย่างไม่มีกำหนด หากจะเปิด จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย