X

เลย เชิงรุก นอภ.วัง จับคนขายลอตเตอรี่คุมเข้มลงทะเบียนหมอชนะติดตามคนมาซื้อ ได้ 85% อีก 15 ไม่ได้ เป็นคนแก่ สูงอายุ ไม่มีสมาร์ทโฟน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อำเภอวังสะพุง นายภูริวัจน์ โชตินพรัตน์ นายอำเภอวังสะพุง ได้ประชุมทั้งฝ่ายปกครอง สาธารณสุข ตัวแทนผู้ค้าลอตเตอรี่รายย่อย ในเขตอำเภอวังสะพุง พร้อมทั้งเจ้าของตลาดขายส่งลอตเตอรี่ เพื่อกำหนดแนวทางการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19

นายภูริวัจน์ โชตินพรัตน์ เผยว่า ในเขตอำเภอวังสะพุง มีผู้ค้าลอตเตอรี่ที่ลงทะเบียนไว้มีมากกว่า 3-4 หมื่นคน และได้ออกขายไปตามต่างจังหวัดต่างๆ ในประเทศไทย รวมทั้งมีตลาดขายส่งลอตเตอรี่ที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน ในแต่ละงวดจะมีทั้งยี่ปั้ว ซาปั่ว และผู้ค้าลอตเตอรี่ มาจากจังหวัดต่างๆ มาซื้อขายสลากกัน จึงได้กำหนดแนวทาง รวมกันทั้งฝ่ายปกครอง ตำรวจ สาธารณสุข ตัวแทนผู้ค้าสลากรายย่อย และเจ้าของตลาดขายส่งลอตเตอรี่

ล่าสุดวันนี้ ที่ตลาดทุ่งเศรษฐี ตลาดลอตเตอรี่ วังสะพุง จังหวัดเลย นายภูริวัจน์ โชตินพรัตน์ นายอำเภอวังสะพุงสำนักงานสาธารณสุข อำเภอวังสะพุง ร่วมกับอำเภอวังสะพุง และ อสม ประจำพื้นที่  ได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าพื้นที่ นำตรวจเช็ค ผู้จำหน่ายที่จะเดินทางมาซื้อลอตเตอรี่ในพื้นที่อำเภอวังสะพุง ทุกคนให้ติดตั้ง แอฟหมอชนะ ก่อนเปิดตลาดเจ้าของตลาดต้องไปขออนุญาต กับทางอำเภอพร้อมแจ้งแผนมาตรการควบคุมโรคภายในตลาด ส่วนผู้ค้าลอตเตอรี่รายย่อย ที่จะต้องออกไปขายตามต่างจังหวัดทุกคนต้องใช้แอปหมอชนะ ไทยชนะ เพื่อช่วยจำว่าไปไหนมาบ้าง ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการสอบสวนโรค ขณะนี้ สามารถทำการติดตั้ง แอปหมอชนะ ไทยชนะ ได้ 85  เปอร์เซนต์ และอีก 15 เปอร์เซนต์นั้น  ไม่สามารรถทำการได้เนื่องจาก ไม่มีโทรศัพย์ที่เป็นสมาร์ทโฟน และเป็นผู้สูงอายุ ตรงจุดนี้จะเร่งปรับปรุงอีกครั้งหนึ่ง เพื่อจะให้ได้ประสิทธิภาพมากที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย