X

เลย สงสาร นายอำเภอลงมาทำเราชนะ บัตรประชาชน ให้ยาย 87 ปีเองกับมือ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   มีคลิป นายประยูร อรัญรุท  นายอำเภอวังสะพุง ลงจากที่ว่าการอำเภอวังสะพุงไปพบยายอายุ 87 ปี เดินทางมาทำบัตรประชนเพื่อนำไปสมัครโครงการเราชนะของรัฐบาล ในกลุ่มผู้ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ โดยพาไปทำบัตรประจำตัวประชาชนและสมัครโครงการเราชนะให้ยายเอง พร้อมนำส่งยายเฒ่าขึ้นรถ ด้วยความยากลำบาก เพราะอายุมากแล้ว ไม่แข็งแรง

นางทองสวย พิลา อายุ 87 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16 หมู่ที่  10 ตำบลหนองหญ้าปล้อง  อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย  เดินทางมากับลูกสาววัย 63 ปี มาด้วยความหวังที่จะนำบัตรประจำตัวประชาชน ของแม่ไปสมัครโครงการเราชนะ

นายอำเภอวังสะพุง กำลังลงมาจากที่ว่าการอำเภอเพื่อจะไปราชการในพื้นที่พอดี เห็นยายนั้นนั่งรอ และเข้าไปสอบถาม ว่าจะมาทำอะไรที่อำเภอพอทราบก็นำไปถ่ายบัตรประจำตัวประชาชนและนำมาสมัครโครงการ “เราชนะ”สำหรับกลุ่มผู้ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ โดยให้ปลัดอำเภอนำบัตรประชาชนของยายหลังจากทำเสร็จ นั้นมาสมัครโดยใช้บัตรประจำตัวประชาชนสมัครในเว็บ เราชนะ.com จนสำเร็จ และแนะนำให้ไปติดต่อ ธนาคารกรุงไทยหลังจากนี้ เพื่อยืนยันตัวตน

ด้านนายประยูร  อรัญรุท  กล่าวว่า หลังจากนี้ ทางอำเภอจะมีการออกพื้นที่พร้อมกับเจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงไทย ลงไปในพื้นที่ต่างๆ ไปหากลุ่มผู้ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ ผู้ป่วยพิการ ไม่สามารถเดินทางมาธนาคารกรุงไทยได้ ไม่ต้องมารอให้นานเป็นวันๆ ทางอำเภอจะพาไปสมัครให้ถึงบันไดบ้าน ในช่วงกลางเดือนนี้ ซึ่งคาดว่ากลุ่มผู้ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษในพื้นที่ อำเภอวังสะพุงนั้นจะได้ทุกคนหากมีการสมัครโครงการ เราชนะของรัฐบาล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย