X

เลย บุกอีสาน ไทยสมายล์ กระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ท่าอากาศยานเลย ถนนมลิวรรณ ต.นาอาน อ.เมืองเลย จ.เลย นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วยนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เดินทางด้วยเที่ยวบินปฐมฤกษ์สายการบิน ไทยสมายล์ เส้นทาง กรุงเทพฯ-เลย-กรุงเทพฯ โดยมีนายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย นายโสภณ สุวรรณรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย นางชาริตา ลีลายุทธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด ให้การต้อนรับ และร่วมในพิธีเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ สายการบินไทยสมายล์ เที่ยวบิน WE052 BKK LOE เส้นทางการบินบริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด บินตรงสุวรรณภูมิ-เลย

สำหรับการต้อนรับสายการบินใหม่ มีประเพณีต้อนรับด้วยด้วยอุโมงค์น้ำ และการแสดงของผีตาโขน มีภาคเอกชนผู้โดยสาร นักท่องเที่ยว เข้าร่วมจำนวนมาก ท่ามกลางบรรยากาศที่หนาวเย็น 10-12 องศา เตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยว

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังกล่าวว่า เที่ยวบินปฐมฤกษ์ครั้งนี้เป็น สายการบินไทยสมายล์ เที่ยวบิน WE052 กรุงเทพฯ-เลย  ทางเรามีความยินดีอย่างยิ่ง ที่ได้ร่วมเดินทางในเที่ยวบินปฐมฤกษ์เส้นทาง กรุงเทพฯ-เลย ของสายการบินไทยสมายล์

สำหรับการเปิดเส้นทางบินใหม่กรุงเทพฯ-เลย ของสายการบินไทยสมายล์ ในการเปิดเที่ยวบินใหม่จะเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน นักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางมาที่จังหวัดเลย และเพิ่มทางเลือก ในการขนส่งทางอากาศเพื่อความสะดวกทั้งประชาชน นักท่องเที่ยว จากกรุงเทพฯมาถึงจังหวัดเลย หรือจังหวัดใกล้เคียงที่ต้องการท่องเที่ยว ติดต่อธุรกิจ หรือ กลับภูมิลำเนา รวมไปถึงเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศหลังจากวิกฤตโควิด-19 ทางภาครัฐเองก็มีนโยบายสนับสนุนการท่องเที่ยวในประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ ในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวที่มีวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน เพื่อกระตุ้นให้คนไทยท่องเที่ยวภายในประเทศ ก่อให้เกิดการใช้จ่ายในท้องถิ่น ตลอดจนช่วยเหลือ ผู้ประกอบการในพื้นที่ ซึ่งถือเป็นวงจรเศรษฐกิจฐานรากที่สำคัญของประเทศอีก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย