X

เลย คึกคักมากๆ สูงลำบาก แค่ไหนก็มี โครงการคนละครึ่ง บนภูกระดึง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพเศรษฐกิจการค้าขายในปัจจุบัน หลังโควิด 19 ทำให้เศรษฐกิจนั้น ชะลอตัว หลังจากที่รัฐบาลมีโครงการคนละครึ่ง ซึ่งได้ครับความนิยมเป็นอย่างมากในทุกภาคประชาชน นักท่องเที่ยว  รวมไปถึงการค้าขายของพ่อค้าแม่ค้า ที่ขายของ ขายอาหารในแหล่งท่องเที่ยวต่าง ซึ่งขณะนี้นักท่องเที่ยวให้ความนิยมใช้ แม้กระทั้ง การท่องเที่ยวบนยอดเขาสูงที่สุด อย่างอุทยานแห่งชาติภูกระดึง มีนักท่องเที่ยวนิยมใช้โครงการคนละครึ่ง คึกคักเป็นพิเศษ แม้จะสูงและเดินทางยากลำบาก

นายสุธรรม ธรรมชาติ ประธานผู้ประกอบการร้านค้าบนภูกระดึง และเจ้าของร้านปักษ์ใต้ (พี่ธรรม)  กล่าวว่า โครงการนี้สืบเนื่องมาจากโครงการชิมช็อปใช้ ของรัฐบาล เพราะว่าโดยส่วนใหญ่แล้วบนภูกระดึงไม่มี มีแต่ด้านล่างอำเภอ ก็ส่วนข้างบนก็ไม่มีใครนำโครงการนี้มาใช้ และมีรับทำอยู่หรืออาจจะเป็นเพราะการจัดประชาสัมพันธ์ไม่ทั่วถึงหรือไม่พร้อมและบางคนชอบใช้เงินสดซื้อขายและผู้ประกอบการส่วนใหญ่บนยอดภูกระดึง จะชอบใช้เงินสดซื้อขายและการเล่นสื่อออนไลน์ การใช้สื่อออนไลน์ การใช้โซเซียลนั้น ไม่ค่อยจะใช้เป็นกันเลย เลยไม่ค่อยสะดวกเท่าไหร่ ตนนั้นนำมาเป็นเพียงร้านเดียวบนภูกระดึง และตอนนี้ได้รับการตอบสนองดีมากบนยอดภูกระดึง มียอดขายเพิ่มขึ้นมาก เนื่องจากมีคนกลุ่มนี้มาใช้ที่ร้านเพียงด้านเดียว เสียเวลานิดหนึ่งแต่ก็พออยู่ได้

นายสุธรรม กล่าวต่ออีกว่า ขณะนี้พยามจะประชาสัมพันธ์ให้ผู้ประกอบการบนภูกระดึงนำโครงการคนละครึ่งมาใช้มากขึ้น ทั้งหมดบนยอดภูกระดึงมีร้านครับประมาณ 30 ร้านค้า แต่ตอนนี้มีผู้ใช้ด้านบนเพียงไม่กี่ราน ฝากประชาสัมพันธ์ไปยัง ผู้ที่มีบัตร โรงการคนละครึ่งที่จะเดินทางมายัง ภูกระดึง ว่า ร้านค้าข้างบนภูกระดึงก็มีใช้โครงการคนละครึ่งด้วย

อุทยานตั้งอยู่ในท้องที่ตำบลศรีฐาน อำเภอภูกระดึง จังหวัดเลย ครอบคลุมพื้นที่ 348.12 ตารางกิโลเมตร (217,575 ไร่) ลักษณะภูมิประเทศเป็นภูเขาหินทรายยอดตัด โดยมีที่ราบบนยอดภูกระดึง ประมาณ 60 ตารางกิโลเมตร (37,500 ไร่) มีความสูงอยู่ระหว่าง 400-1,200 เมตรจากระดับน้ำทะเล จุดสูงสุดอยู่ที่บริเวณคอกเมย มีความสูง 1,316 เมตร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย