X

เลย สวย ภูทอก เชียงคาน คนคึกคัก ทะเลหมอก ริมโขง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดเลยในช่วงนี้เป็นฤดูฝน เดือนกรกฏาคม นักท่องเที่ยวหยุดเสาร์ อาทิตย์ แหล่งท่องเที่ยวในหลายจุดมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวกัน  หลังฝนตกก็จะต้องมีหมอกให้เห็นกัน ที่ภูทอกเชียงคานเป็นจุดหนึ่ง ที่นักท่องเที่ยวที่มาเชียงคาน นิยมไปสัมผัสหมอกในช่วงเช้า หาจุดเช็คอิน เพื่อสัมผัสหนาวเย็นสบาย

นางสาวธนวัน กาสี ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย  กล่าวว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวในอำเภอเชียงคาน ช่วงนี้คึกคักพอสมควรหลังโควิด และวันหยุดเสาอาทิตย์ นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยว มาสัมผัสอากาศเย็นสบาย ในช่วงฤดูฝน ในช่วงวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ นักท่องเที่ยวจะเดินทางมาท่องเที่ยวเชียงคาน ชิวๆและชมทะเลหมอกที่ภูทอก เป็นจุดแรกของวัน

การเดินทางขึ้นภูทอกก็สะดวกสบาย ภูทอกจะอยู่ห่างจากตัวอำเภอเชียงคานประมาณ 5 กิโลเมตร มีความสูงจากระดับน้ำทะเลปานกลางประมาณ 500 เมตร เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากแห่งหนึ่งของอำเภอเชียงคาน บนยอดภูทอกสามารถชมทิวทัศน์ได้แบบ 360 องศา มองเห็นแม่น้ำโขงฝังของ สปป.ลาวและตัวอำเภอเชียงคาน สำหรับการเดินทางขึ้นภูทอกนั้นจะไม่อนุญาตให้นำรถส่วนตัวขึ้นไป จะมีสองแถวของกลุ่มชาวบ้านบริหารจัดการร่วมกับ อบต.เชียงคานโดยให้บริการขึ้นภูทอกค่าโดยสารไป-กลับ

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย