X

เลย มาตรการเรียกแขก เชิญใส่หน้ากาก เที่ยวเลย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โควิด-19 กับการ ผ่อนปรนระยะ 3 เริ่ม 1 มิ.ย. 2563 ที่ผ่านนี้ กิจการและกิจกรรมเสี่ยงปานกลาง-สูง กลับมาเปิดบริการได้ ในเรื่องของการท่องเที่ยว ในพื้นที่จังหวัดเลย ทุกหน่วยงานประชุมเพื่อเตรียมมาตรการเข้มใช้ร่วมกับการท่องเที่ยวที่กำลังจะตามมา พร้อมรับมือนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมายังจังหวัดเลย

นายชัยวัฒน์  ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ในนามประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเลย กล่าวว่า ในคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดเลย ได้กล่าวถึงเรื่องที่จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมายังจังหวัดเลย หลังจากมีการผ่อนปรน ในระยะที่ 3 ผ่านมาแล้ว ส่วนหนึ่งนั้นจังหวัดเลยเป็นพื้นที่ ที่นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก และมีบุคคลที่จะต้องประกอบอาชีพในการไปจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ต่างจังหวัด ซึ่งทางจังหวัดมีมาตรการเข้ม ที่จะนำมาใช้ 1 จะต้องมีการคัดกรองเพื่อที่จะมั่นใจว่าผู้ที่เข้ามาในจังหวัดเลยจะต้องเป็นผู้ที่ปลอดภัย  2 ระบบการลงทะเบียน คือ จะทำอย่างน้อย 2 ระบบ

หนึ่ง ก็คือ การลงทะเบียน แอปพลิเคชัน “ไทยชนะ”  ที่จะต้องใช้ผู้ทั้งผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยวถ้าไม่สะดวกเช่นสัญญาณโทรศัพท์ไม่ดี หรือไม่มีเครือข่าย แต่จะต้องมีระบบสำรองก็คือการลงทะเบียนด้วยมือก็คือการลงลายมือชื่อ ที่อยู่ไว้ ก่อนหลังจากนั้นก็จะต้องใช้อุปกรณ์ในการป้องกันไม่ว่าจะเป็นหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า หรือจะใส่ร่วมกับ เฟสซิลด์ มีการล้างมือบ่อยๆ และการหลีกเลี่ยงเข้าไปในชุมชนที่หนาแน่นหรือแออัด เพื่อที่จะให้สามารถดูแลกันได้และสิ่งที่จะต้องทำต่อไปก็คือกรณีที่มีผู้ป่วย PUI ที่มาอยู่ในพื้นที่เรา   เราก็จะต้องดูแลรักษาแล้วก็คัดกรองทั้งหมด ซึ่งทำภายใต้คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดเลย  เพื่ออำนวยความสะดวกให้พี่น้องประชาชนที่เดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดเลย และบุคคลที่เดินทางกลับเข้ามาจังหวัดเลย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย