X

เลย ทหารพรานที่ 22 ช่วยซ่อมแซมบ้าน ชาวปากชม จากพายุฤดูร้อน (คลิป)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พันเอก พิทักษ์พล  ชูศรี ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 22 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี นำกำลังพลในสังกัด ที่มีความชำนานด้านช่าง เข้าทำการซ่อมแซมบ้านของนาง ทองเนียม  หารมา เลขที่ 122 หมู่ที่ 1 ตำบลปากตม อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย ที่ถูกพายุฤดูร้อนพัดหลังคาบ้านเสียหายทั้งหลังซึ่งนาง ทองเนียม เป็นราษฎรที่มีฐานะยากจน ประกอบกับไม่มีเงินที่จะจ้างช่างมาซ่อมแซมบ้าน โดยใช้กำลังพลสังกัดหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 22 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี  และได้ทำการซ่อมแซมบ้านราษฎร ที่เสียหายจากพายุฤดูร้อน จนแล้วเสร็จ เพื่อให้สามารถกลับเข้าพักอาศัยในบ้านได้ตามปกติโดยเร็วที่สุด

พันเอก พิทักษ์พล  ชูศรี กล่าวว่า ในช่วงนี้เป็นช่วงที่มีพายุฤดูร้อนเข้าประเทศไทย ภาคอีสาน อาจะมีฝนตกลงมาอีกในช่วง 2-3 วัน หลังจากหน่วยได้ทำการซ่อมแซมบ้านเสร็จ เจ้าของบ้านรู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก และขอบคุณกำลังพลทุกนาย ของหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 22  รวมทั้งกองทัพบกที่ไม่เคยทอดทิ้งประชาชนในยามทุกข์ยาก

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ทหารในสังกัด  ยังคงช่วยซ่อมแซมบ้านให้กับประชาชนในอำเภอปากชมและอำเภอที่รับผิดชอบ ที่ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากยังมีบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายรอการซ่อมแซมอีกเป็นจำนวนมาก.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย