X

อดีตพยาบาลสาว พลิกวิกฤติ โควิด-19 ขายปลานิลแดดเดียวตากแห้ง ออนไลน์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ในช่วงที่ประเทศไทย อยู่กับสถานการณ์ระบาดของเชื้อโรค โควิค-19 ในพื้นที่จังหวัดเลย ซึ่งล่าสุดมีผู้ป่วยแล้ว 2 ราย และรักษาหายแล้ว 1 ราย และทางสาธารณะสุข แนะนำให้ทุกคนอยู่กับบ้าน เพื่อกักตัวเองและเฝ้าระวังสถานการณ์ ที่จะเกิดขึ้น แต่เรื่องอยู่เรื่องกินก็สำคัญในยุคต้องอยู่กับบ้าน ที่จังหวัดเลย มีอดีตพยาบาลสาว ที่ลาออกมาช่วยพ่อแม่ทำงาน ธุรกิจปลากระชัง และประสบปัญหาปลากระชังขายยากในช่วงนี้ หันตัวเอง พาครอบครัวมาทำปลาแดดเดียว ส่งออนไลน์ หารายได้ในช่วงออกจากบ้านไปไหนไม่ได้

นางสาวจินตนา พุทธมาตย์ อดีตพยาบาลสาว  กล่าวว่า   เดิมทางร้านขายปลานิลสดและมีผลิตภัณฑ์ปลาแดดเดียวอยู่บ้างแล้วแต่เราไม่ได้ขายออนไลน์ เราขายเพียงอยู่ที่ตลาดสดที่ตลาดนาอ้อ จากนั้นเกิดโรคระบาดขึ้นมา โควิด 19 ทำให้ส่งผลกระทบร้านขายของของเรา ลูกค้าก็ไม่อยากมาเดินตลาด เพราะอาจจะกลัวลูกก็เลยแก้ไขปัญหาโดยโดยที่ทำอย่างไรว่าลูกค้าเราเข้าถึง สินค้าที่เรามีอยู่ถึงจะขายได้ ก็เลยคิดว่าเราอยากจะถึงส่งถึงบ้านโดยไม่ต้องให้ลูกค้าออกมาจากบ้านมาจับจ่ายสินค้าในตลาดเป็นการลดการติดเชื้อผู้ป่วยได้ด้วยก็เลยคิดถึงผลิตภัณฑ์สินค้าปลา ของเราที่มีอยู่แล้ว มีที่ความเป็นไปได้ที่จะส่งถึงมือลูกค้าโดยพัสดุทางไปรษณีย์หรือเคอรี่ต่างๆ ไปถึงลูกค้าโดยที่ลูกค้าไม่ต้องออกมาจากบ้าน  จึงมาทำกับกลุ่มพี่น้องและญาติ ก็กำลังไปได้ดี ลูกค้ามาเรื่อยๆ

นางสาวจินตนา กล่าวต่ออีกว่า ตนนั้น เรียนจบมหาวิทยาลัยขอนแก่นคณะพยาบาลเป็นพยาบาลอยู่ประมาณ 5 ปี จากนั้น ลาออกแล้วมาช่วยพ่อแม่ทำปลากระชังขาย และปัจจุบันพัฒนาทำปลาสดและช่วงนี้กำลังพัฒนาปลาแดดเดียวมาขายในตลาดออนไลน์เนื่องจาก สร้างได้ในช่วงปัจจุบันได้

สำหรับ จุดเด่นของปลาแดดเดียวเราเป็นปลานิลกระชัง ซึ่งจะไม่เหมือนปลานิลบ่อดิน ของเราจะไม่มีกลิ่นเหม็นเพราะเลี้ยงน้ำไหล ตอนนี้เรารับประกันได้ ปลานิลที่เราเลี้ยง เป็นการตั้งกลุ่มขึ้นมาเลี้ยงกันในครอบครัว พ่อแม่พี่น้องญาติในหมู่บ้านในชุมชน เราเลี้ยงมาเป็นระยะเวลา 10 ปีแล้ว เราเลือกปลานิลสดมาทำปลานิลแดดเดียว ทุกถุงไม่มีปลาตาย ปลานิลแดดเดียวของเราที่นี่ สามารถฉีกซองแล้วนำไปทอดได้เลย กินง่ายไม่ต้องปรุง สะดวก ปลอดภัย

สามารถติดต่อสอบถาม ได้ที่  092-281-8789 086-2285899 เบอร์ 086-228-5899 คุณจินตนา

Line ID : chin018     Fb  : สุขใจปลานิลแดดเดียว เมืองเลย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย