X

คนลาว ผงะ! พบคนไทยจมน้ำ ขึ้นอืด หายไป 6 วัน ฝั่ง ลาวตรงข้ามแก่งคุดคู้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 62 เวลา 18.00 น. นายอภินันต์ สุวรรณโค ผู้รักษาราชการแทนนายอำเภอเชียงคาน ได้รับประสาน จากเจ้าหน้าที่ สปป.ลาว เมืองชะนะคาม แขวงเวียงจันทร์ มีชาวประมงของ สปป.ลาวพบ ร่างผู้เสียชีวิตชายไทย จมน้ำโขงตั้งแต่วันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา จึงได้ประสานให้เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย จุดเชียงคาน และเจ้าหน้าที่ปกครอง ไปรับร่างผู้เสียชีวิตกลับไทย

 

จากกรณีวันที่ 24 พ.ย. 62 ได้มีชาวบ้านแจ้ง พ.ต.ท.ชยพล ใหญ่ยิ่ง สว.ส.รน.1กก.11บก.รน.(ตำรวจน้ำเชียงคาน) ว่าพบเห็นชาวประมงกำลังหาปลา และได้ตกลงน้ำโขงจมหายไป หลังได้รับแจ้งจึงได้ระดมตำรวจน้ำ พร้อมทั้ง นรข.และหน่วยกู้ภัย นำนักประดำและได้นำเรือออกค้นหาช่วยเหลือผู้ประสบภัย แต่ไม่พบร่างผู้พลัดตกแต่อย่างไร จากการสอบถาม ชาวประมงที่พลัดตกน้ำโขงชื่อ นายมนูญ  ประไพเพ็ญ อายุ 31 ปี ม.2 ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย ขณะที่นายมนูญ กำลังยืนอยู่บนเรือพายเพื่อเก็บอวนหา จะเข้าฝัง มีผู้อยู่บนแพปลาที่จอดติดฝั่งน้ำโขง ซึ่งอยู่ห่างประมาณ 10 เมตรได้เห็นนายมนูญ พลัดตกน้ำไปคาดว่าน่าจะหน้ามืดเป็นลมและตกล่วงลงแม่น้ำโขงจมหายไป เจ้าหน้าที่ฝั่งไทยได้ระดมค้นหาร่างตลอด 6 วัน

นายอิทธิพล เทียมภักดี เจ้าหน้าที่อาสากู้ชีพกู้ภัย จ.เลย เผยว่า หลังจากไปรับแจ้งจากฝั่งลาวว่าพบร่างผู้เสียชีวิต ที่จมน้ำโขงไปตั้งแต่ 6 วันที่ผ่านมา และได้ลอยไปติดฝั่งเมืองชะนะคาม ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับแก่งคุดคู้ จึงได้นำเรือหางยาว ไปรับร่างผู้เสียชีวิต และได้มีญาติของผู้ตายได้ยืนยันว่าเป็นร่างของนายมนูญ  ประไพเพ็ญ ผู้เสียชิวิต และได้นำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย