X

สุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคน และถนนข้าวเหนียว ปี’ 67 วันสุดท้าย คลื่นมนุษย์ทะลุ 1.6 แสนคน

วันจันทร์ที่ 15 เมษายน พ.ศ.2567 เวลา 19.00 น. บริเวณเวทีกลางถนนข้าวเหนียว นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น เป็นพิธีกรกิตติมศักดิ์ เพื่อนำทุกท่านเล่นกิจกรรม “คลื่นมนุษย์สุดมิตรภาพ” ในค่ำคืนวันสุดท้ายสงกรานต์ถนนข้าวเหนียวขอนแก่น ซึ่งในวันนี้ได้รับเกียรติจากนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม พร้อมด้วย นายศิริวัฒน์ พินิจพานิชย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ,นายยุทธพร พิรุณสาร รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ,ดร.สมยงค์ แก้วสุพรรณ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดขอนแก่น คณะผู้บริหารจากกระทรวงวัฒนธรรม กรมส่งเสริมวัฒนธรรม และ สภาวัฒนธรรมจังหวัดขอนแก่น


ตลอดจนการตอบรับจากชาวขอนแก่นและนักท่องเที่ยวที่รวมพลังความสามัคคีในการร่วมกันทำคลื่นมนุษย์สุดมิตรภาพบนถนนข้าวเหนียวขอนแก่น จำนวน 160,000 คน โดยมีคณะผู้บริหารและหัวหน้าส่วนงานของเทศบาลนครขอนแก่น เป็นหน่วยงานเจ้าภาพหลักในการจัดทำกิจกรรม


โดยการเล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ในปีนี้ จุดเริ่มต้นถนนศรีจันทร์ ตัดกับถนนมิตรภาพ ไปสิ้นสุดที่ถนนศรีจันทร์ บริเวณสี่แยกถนนศรีจันทร์ตัดกับถนนหน้าเมือง ระยะทางประมาณ 1.4 กิโลเมตร (การเล่นกิจกรรมคลื่นมนุษย์สุดมิตรภาพ วันที่ 13 – 15 เมษายน 2567 เวลา 19.00 น.)

ทั้งนี้ ก่อนหน้าการเล่นคลื่นมนุษย์สุดมิตรภาพนั้น จะเป็นการแสดงแสงสีเสียงตำนานนางสงกรานต์ จากสภาวัฒนธรรมจังหวัดขอนแก่น กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม ซึ่งในวันนี้มี คุณแอนโทเนีย โพซิ้ว ทูตวัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ร่วมโชว์ด้วย ตลอดจนการแสดงคอนเสิร์ตของตั๊กแตน ชลดา ,วงซอยบอย อาร์สยาม ที่สร้างความสนุกสนานให้กับประชาชนชาวขอนแก่นและนักท่องเที่ยว


ท้ายสุดนี้ นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น ในฐานะเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งเป็นผู้จัดงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคน และถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2567 ระหว่างวันที่ 8 – 15 เมษายน 2567 ภายใต้แนวคิด “สาดถึงแก่น” ขอขอบคุณพี่น้องชุมชน ประชาชนชาวขอนแก่นที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการทำกิจกรรม และร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดีต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยมิตรไมตรี รอยยิ้ม และความมีน้ำใจของคนขอนแก่น รวมไปถึงหน่วยงานภาครัฐภาคเอกชนที่ให้การสนับสนุนมาโดยตลอด รวมไปถึงสื่อมวลชนทุกแขนงทั้งส่วนท้องถิ่น ส่วนภูมิภาค ส่วนกลาง ในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารรายละเอียดกิจกรรมต่างๆ ตลอดจนต้องขอขอบคุณนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและช่าวต่างประเทศที่ให้การตอบรับด้วยดี จนทำให้งานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคน และถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2567 ประสบความสำเร็จไปได้อีกในระดับหนึ่ง และเพื่อการพัฒนาต่อยอดต่อไปในอนาคต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น