X

สวนสัตว์ขอนแก่น ส่งเสริมการดูแลสวัสดิภาพสัตว์ป่า เร่งคลายหนาวให้กับสัตว์ป่านานาชนิด เนื่องจากอุณหภูมิภายในสวนสัตว์ขอนแก่น ลดลงอย่างฉับพลัน

วันนี้ (1 มีนาคม 2566 ) สวนสัตว์ขอนแก่น เร่งคลายหนาวให้สัตว์ป่านานาชนิด เนื่องจากในช่วงนี้มีมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนปกคลุมประเทศไทยตอนบน จึงทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศหนาวเย็นกับมีลมแรง โดยทางพนักงานและเจ้าหน้าที่ฝ่ายบำรุงสัตว์ สวนสัตว์ขอนแก่น ได้มีการนำฟางแห้ง และ ไฟสปอร์ตไลท์ ไปมอบให้กับ นากเล็กเล็บสั้น , เมียร์แคท , สุนัขจิ้งจอกทะเลทราย และสัตว์ป่านานาชนิด เพื่อใช้ในการสร้างความอบอุ่นร่างกายและคลายหนาวให้กับพวกเขา อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการดูแลสวัสดิภาพสัตว์ป่า ที่อยู่ภายใต้การดูแลของทางสวนสัตว์ขอนแก่นอีกด้วย


เนื่องจากสภาพอากาศในช่วงนี้นั้นมีการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิอยู่ตลอดเวลา โดยครั้งนี้ก็เช่นกันที่ทางสวนสัตว์ขอนแก่นประสบพบเจอกับอุณหภูมิที่ลดลงอย่างฉับพลัน จากมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนปกคลุมประเทศไทยตอนบนจึงทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศหนาวเย็นกับมีลมแรง ดังนั้นการเอาใจใส่ในการดูแลสวัสดิภาพสัตว์และการสังเกตพฤติกรรมสัตว์ในช่วงนี้จึงเป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะสัตว์ป่าแต่ละชนิดนั้นมีความต้องการในด้านที่อยู่อาศัยและอุณหภูมิที่แตกต่างกัน


ซึ่งในช่วงกลางวันสัตว์ป่าแต่ละชนิดจะพากันเดินออกมานอนอาบแดดคลายความหนาวภายในส่วนจัดแสดงของตัวเอง โดยเป็นพฤติกรรมตามธรรมชาติของพวกเขา แต่เมื่อถึงเวลากลางคืนสัตว์ป่าบางชนิดนั้น ต้องการความอบอุ่นให้ร่างกายเป็นพิเศษ อีกทั้งช่วงนี้เองอุณหภูมิภายในสวนสัตว์ขอนแก่นยังมีการลดลงอย่างฉับพลัน โดยมีอุณหภูมิต่ำสุด 15 – 19 องศาเซลเซียส

ดังนั้นทางพนักงานและเจ้าหน้าที่ฝ่ายบำรุงสัตว์ จึงจำเป็นต้องจัดเตรียมฟางแห้ง และ เปิดไฟสปอร์ตไลท์ เพื่อสร้างความอบอุ่นให้ร่างกายและคลายหนาวให้กับพวกเขาในช่วงเวลากลางคืน เพื่อให้พวกเขาได้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงอยู่ตลอดเวลา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น