X

วงการหมอลำเศร้า ‘นิว มุกดา’ พระเอกหมอลำดัง คณะคำผุนร่วมมิตร ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ที่อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ แฟนๆ ต่างอาลัย

เมื่อวันที่ 15 ก.พ. 2566 เพจ ‘คำผุนร่วมมิตร แฟนเพจ’ ได้โพสต์อาลัย พระเอกประจำทีมงาน นิว มุกดา คำผุนร่วมมิตร ระบุว่า คณะผู้บริหารและทีมนักแสดงและทีมงาน ลูกทุ่งหมอลำคำผุนร่วมมิตร ….ขอไว้อาลัย และแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง
กับการจากไปตลอดกาลของ พระเอกประจำทีมงาน นิว มุกดา คำผุนร่วมมิตร RIP นิวมุกดา คำผุนร่วมมิตร 🤍🖤🤍🖤

ด้าน เฟสบุ๊ค คุณ Korn Alongkorn โพสต์แสดงความเสียใจว่า 15/2/66 เวลา 10.20 น. เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนกันที่เส้นทางบึงโขงหลง-เซกา บริเวณบ้านโนนจำปาทอง ทำให้พระเอกหมอลำชื่อดัง นิว มุกดา เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวและทีมงานคำผุนร่วมมิตรด้วยครับขอแสดงความเสียใจ กับ พระเอกหมอลำนิว มุกดา เจ้าของบทเพลง เอิ้นอ้ายใส่หม้อนึ่ง ที่จากไป ด้วยอุบัติเหตุอ้ายเอ่ย กำลังสิไปได้ดี หลับให้สบายนะพี่ นิว มุกดาฟ้าคือเอาลาวไปเร็วแท้ คำว่าแน่นอนของชีวิตหมอลำ😓😭
เช่นเดียวกับ เพจ ระเบียบวาทะศิลป์ ระบุว่า ขอไว้อาลัยและแสดงความเสียใจกับการจากไปของพระเอก นิว มุกดา (คำผุนร่วมมิตร)ด้วยความอาลัยยิ่ง


ประวัติ นิว มุกดาหนุ่มหมอลำจากจังหวัดมุกดาหาร จบการศึกษาจากวิทยาลัยเทคโนโลยีมุกดาหาร สาขาคอมพิวเตอร์ธุระกิจเส้นทางการก้าวเข้าสู่วงการเพลงของหนุ่มนิวนั้นเต็มไปด้วยปุสรรคเนื่องด้วยที่บ้านค่อนข้างมีต้นทุนต่ำ ตั้งแต่เด็กจนโตเขาต้องรับจ้างร้องเพลงกับวงดนตรีในหมู่บ้านเพื่อหาเงินจุนเจือครอบครัวโดยความฝันสูงสุดของเขาในตอนนั้นก็คือ การเป็นศิลปิน ภายใต้ความมืดมนของโชคชะตา ก็ยังมีแสงสว่างจากคุณพ่อที่คอยเป็นกำลังใจและส่งเสริมเขาให้มุ่งมั่นในเส้นทางสายดนตรีซึ่งมีคำพูดๆหนึ่งของคุณพ่อที่หนุ่มนิวยังจำฝังใจ เมื่อเหนื่อยหรือท้อแท้กับอุปสรรคที่เขามา เขาก็จะระลึกถึงคำพูดนี้ที่ว่า “การร้องเพลงเต้นกินรำกินถ้ามันทำให้ชีวิตเราอยู่รอดได้โดยไม่เบียดเบียนใคร ก็ทำไปเถิด”ฟ้าหลังฝนย่อมสดใสเสมอ เมื่อหนุ่มนิวได้มาพบกับคุณอู๋ หมูป่า สารคาม ที่เป็นผู้แนะนำและชักชวนให้เขาได้มาพบกับผู้ใหญ่หลายท่านในวงการเพลง


จนในที่สุดเขาได้มีออกซิงเกิลกับค่าย สวัสดีเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ มีเพลงดังอย่าง เอิ้นน้องใส่หม้อนึ่ง และถึงคาดเจ็บ ภายใต้การดูแลของแม่น้อง และครูหมูป่า สารคาม โดยมีอาจารย์สวัสดิ์ สารคาม เป็นโปรดิวเซอร์ดูเเลเรื่องเพลงและดนตรีให้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น