X

ขอนแก่น เปิดเมืองเป็นเจ้าภาพการประกวด Mister Friendship International เวทีการประกวดระดับนานาชาติ ส่งเสริมการท่องเที่ยว เผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมอีสานและกระตุ้นเศรษฐกิจ

วันที่ 10 ธันวาคม 2565 ที่ ร้านสีนานวล คาเฟ่ อ.เมือง จ.ขอนแก่น คุณจิรพรรณ วัชระจินดาพัทธ์ คุณภรภัทร สัตตวัฒนมงคล ผู้จัดการกองประกวด Mister Friendship International ได้นำผู้เข้าประกวด Mister Friendship International จากกว่า 20 ประเทศ เข้าร่วมทำกิจกรรมเก็บตัว พร้อมถ่ายทำการแนะนำตัวผู้เข้าประกวดจากแต่ละประเทศ และร่วมกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมายที่ทางกองประกวด ได้จัดเตรียมไว้ให้ โดยการจัดประกวด Mister Friendship International ในปีนี้มี Host & Pageant Director หรือผู้รับเป็นเจ้าภาพการจัดงานคือคุณภรภัทร สัตตวัฒนมงคล และคุณจิราพรรณ วัชระจินดาพัทธ์ โดยได้รับความร่วมมือจากภาครัฐและเอกชนในจังหวัดขอนแก่น ในการเตรียมการต้อนรับผู้เข้าประกวดจากกว่า 20 ประเทศ ที่จะเดินทางมาร่วมทำกิจกรรมเก็บตัวและขึ้นเวทีประกวดรอบตัดสินในจังหวัดขอนแก่น ในวันที่ 18 ธันวาคมนี้

คุณจิรพรรณ วัชระจินดาพัทธ์ ผู้จัดการกองประกวด Mister Friendship International 2022 กล่าวว่า เวทีกองประกวด Mister Friendship International เป็นเวทีประกวดลิขสิทธิ์ของคนไทยที่ร่วมมือกับประเทศจีนในการจัดทำเวที ซึ่งเป็นการต่อยอดมาจากเวทีประกวดผู้หญิง Miss Friendship International ซึ่งปีนี้เป็นการจัดงานประกวดครั้งที่ 2 หลังจากที่ครั้งแรกของการประกวด Mister Friendship International จัดขึ้นในปี 2021 ในแบบ virtual หรือการประกวดออนไลน์และผู้ชนะคนแรกเป็นตัวแทนจากประเทศฟิลิปปินส์ ชื่อ มิโก้ เดอ เวร่า เป็นนายแบบและนักแสดงชาวฟิลิปปินส์

“สำหรับแนวคิดของเวที Mister Friendship International จัดขึ้นเพื่อกระชับความสัมพันธ์ของคนจากหลากหลายภาษาและวัฒนธรรมที่จะได้มาเรียนรู้วัฒนธรรมของกันและกัน ควบคู่ไปกับการดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคม ซึ่งในปีนี้จะมีการจัดทำปฏิทินรวมภาพแฟชั่นเซ็ทพิเศษของผู้เข้าประกวดออกวางจำหน่าย เพื่อนำรายได้ส่วนหนึ่งหลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้กับมูลนิธิหรือองค์กรการกุศลต่อไป โดยปีนี้ ได้รับลิขสิทธิ์จากประเทศจีนให้จัดที่ประเทศไทยเป็นครั้งแรก และทางกองประกวดเลือกที่จะมาเก็บตัวที่จังหวัดขอนแก่น เพื่อให้ผู้เข้าประกวดได้เรียนรู้ถึงวัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิตของภาคอีสาน และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวไปในตัว”

ด้านคุณภรภัทร สัตตวัฒนมงคล ผู้จัดการกองประกวดMister Friendship International 2022 กล่าวว่า สำหรับกำหนดการจัดงานในปีนี้ระหว่างวันที่ 8 -18 ธันวาคม 65 โดยผู้เข้าประกวดเดินทางถึงจังหวัดขอนแก่น เพื่อร่วมงานเลี้ยงต้อนรับในคืนวันที่ 9 ธันวาคม วันที่ 10-12 ธันวาคม ร่วมกิจกรรมภายในงานไหมนานาชาติ ฯ ของจังหวัดขอนแก่น สัมผัสบรรยากาศและท่องเที่ยวในจังหวัดขอนแก่นและร่วมงานเลี้ยงต้อนรับที่จังหวัดชัยภูมิ ในวันที่ 14 ธันวาคม การประกวดในรอบชุดว่ายน้ำ วันที่ 16 ธันวาคม การประกวดรอบขวัญใจจังหวัดขอนแก่น และในวันที่ 18 ธันวาคม เป็นการประกวดรอบตัดสิน โดยถ่ายทอดทาง Facebook Live เพจ Mister Friendship International

“โดยตัวแทนประเทศไทยที่จะเข้าร่วมประกวดในปีนี้คือนายกัณณวัชร์ เกื้อกาญจนาภรณ์ หรือ “กัญจน์” รองชนะเลิศอันดับ 1 จากเวที Mister International Thailand ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง Mister Friendship Thailand 2022 เพื่อทำหน้าที่ตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมประกวดในปีนี้”


“ทั้งนี้เพื่อให้ผู้เข้าประกวดได้เรียนรู้ถึงวิถีชีวิตของภาคอีสาน และแนะนำการท่องเที่ยวของจังหวัดขอนแก่นและเรียนรู้วัฒนธรรม ประเพณี สถานที่ท่องเที่ยว เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดขอนแก่น จะเป็นเวทีที่มีส่วนช่วยในประชาสัมพันธ์วัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิต การท่องเที่ยว และยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในทุกภาคส่วนให้ขับเคลื่อนได้ สร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนและนักท่องเที่ยวทั้งภายในประเทศ และต่างประเทศได้เข้ามาลงทุน และท่องเที่ยวในจังหวัดขอนแก่น”/////////////////

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น