X

ขอนแก่นระทึกพบระเบิด M61 ชนิดเดียวกับคนร้ายคลั่งใช้เป็นอาวุธจับตัวประกัน

วันที่ 22 ก.ค.65 เวลา 09.30 น.พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมด้วยพ.ต.ท.พีระฉัตร สาขา รอง ผกก ป.ฯพ.ต.ท.เมธี ศรีวันนา สวป.ฯพ.ต.ท.สุรพรชัย วงศ์ผาคุณ สว.จร.ฯ พ.ต.ท.พงศ์ภัค สิริพัฒนพงศ์ สว.สส.ฯ ร่วมตรวจสถานที่เกิดเหตุ หลังได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.เมืองขอนแก่นว่า มีประชาชนพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิด บริเวณริมทางรถไฟ ชุมชนเทพารักษ์ ถ.ประชาสโมสร โดยได้รับรายงานจาก ร.ต.อ.ธานินทร์ บุดดีคำภา รอง สวป.ฯ(ร้อยเวร 20)พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจชุดที่ 4 ว่า ได้เข้าตรวจสอบเหตุพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายวัตถุระเบิด



สอบถามพยานแวดล้อมคือ น.ส.รุ่งฟ้า อายุ 37 ปี แจ้งว่าเวลาประมาณ 09.00 น.ได้มารื้อรถพ่วงที่ล่ามโซ่ไว้นานแล้วเพื่อจะนำไปใช้งาน พบ กล่องทรงกระบอกต้องสงสัย วางอยู่ใต้รถพ่วง จึงหยิบออกมาวางไว้ แล้วแจ้งประธานชุมชนทราบ ต่อมาจึงได้โทรแจ้ง 191 ต่อมาเวลาประมาณ 09.33 น. ร.ต.อ.ธานินทร์ฯ กับพวกเดินทางถึงที่เกิดเหตุ ตรวจสอบเป็นกล่องบรรจุวัตถุระเบิดจริง จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น แจ้งชุด EOD ร่วมตรวจสอบ และทำการปิดกั้นสถานที่เกิดเหตุ อพยพประชาชนออกจากพื้นที่ จัดสายตรวจรักษาที่เกิดเหตุ





เวลาประมาณ 10.30 น.ชุด EOD ได้เข้าทำการเก็บกู้วัตถุระเบิดเรียบร้อย ทราบว่าเป็นระเบิดชนิด M61 ซึ่งเป็นชนิดเดียวกันกับที่คนร้ายใช้เป็นอาวุธจับตัวประกันเมื่อวันที่ 14 ก.ค.65 ที่ผ่านมา จึงได้แจ้งชุดสืบสวน พนักงานสอบสวน และพิสูจน์หลักฐาน ทำการตรวจสถานที่เกิดเหตุโดยละเอียด รวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น