X

เทศบาลนครขอนแก่น ผุด ร้านข้าวแกงชุมชน ใน“โครงการอิ่มท้อง อุ่นใจ ใกล้บ้าน กับร้านข้าวแกงน้ำใจ คนในชุมชน”

วันจันทร์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 เวลา 10.00 น. นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น มอบหมายให้ รองนายกเทศมนตรี (นายมนตรี สิงหปุณณภัทร, นางอรอนงค์ แสวงการ) พร้อมด้วย นางนุชนภา ขันธ์เครือ หัวหน้าฝ่ายส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน และพนักงานเทศบาลที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่ในเขตเทศบาลนครขอนแก่นเพื่อให้กำลังใจร้านข้าวแกงชุมชน ที่ร่วม“โครงการอิ่มท้อง อุ่นใจ ใกล้บ้าน กับร้านข้าวแกงน้ำใจ คนในชุมชน”


สำหรับอิ่มท้อง อุ่นใจ ใกล้บ้าน กับร้านข้าวแกงน้ำใจ คนในชุมชน ผู้ประกอบการร้านข้าวแกงในชุมชนที่ได้ลงทะเบียนไว้ร่วมกับเทศบาลนครขอนแก่น เพื่อดูแลสมาชิกกลุ่มคนที่ขึ้นทะเบียนคนขอนแก่นไม่ทอดทิ้งกัน โดยเทศบาลจะรับผิดชอบค่าอาหารร่วมกับร้านข้าวแกงในการให้สมาชิกคนขอนแก่นไม่ทอดทิ้งกันกินฟรีกับร้านข้าวแกงที่เข้าร่วมโครงการ

ซึ่งในวันนี้ได้ลงพื้นจำนวน 8 สถานที่ ได้แก่ 1.ร้านคุณแถว สุดวิไล ชุมชนบะขาม มีสมาชิกจำนวน 7 คน, 2.ร้านคุณตึ่ง รมเพ็ง ชุมชนบะขาม มีสมาชิกจำนวน 4 คน, 3.ร้านคุณทองมูล รมซ้าย ชุมชนโนนทัน 2 มีสมาชิกจำนวน 6 คน, 4.ร้านคุณศิริพันธ์ มาลี ชุมชนโนนหนองวัด 2 มีสมาชิกจำนวน 7 คน, 5.ร้านคุณยุวดี จันทร์ดวง ชุมชนสามเหลี่ยม 1 มีสมาชิกจำนวน 12 คน, 6.บ้านพักคนชรานักบุญโยเซฟ จำนวนสมาชิก 8 คน, 7.โรงเรียนการศึกษาเด็กพิเศษมารีย์นิรมล มีสมาชิกจำนวน 7 คน, 8.ร้านคุณมะลิวัลย์ หมื่นสา ชุมชนตะวันใหม่ มีสมาชิกจำนวน 7 คน


โดยโครงการดังกล่าวอยู่ภายใต้โครงการคนขอนแก่นไม่ทอดทิ้งกัน ซึ่งการดำเนินการเป็นไปตามความมุ่งหวังในการช่วยเหลือผู้อ่อนแอ ซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบายด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิตและการสร้างสังคมเอื้ออาทร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น