X

ชาวบ้านโวย!!ไฟไหม้เสาไฟแต่ต้องจ่ายค่าสายไฟต่อเข้าบ้าน

โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 5 พฤษภาคม เกิดเหตุไฟไหม้เสาไฟ  บริเวณสี่แยกไฟแดง บ้านดอน ริมถนนสายบ้านดอน หมู่ที่ 4 ตำบลเชิงเนิน อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ซึ่งไฟได้ลุกไหม้นานกว่า 20 นาที มีเสียงระเบิดดังอยู่บนยอดเสาเป็นระยะ โดยชาวบ้านได้พากันถ่ายคลิป เผยแพร่ ในสื่อสังคมออนไลน์ เนื่องจากไฟลุกนาน และน่ากลัว นางสาวชุลิตา ชาติสุวรรณ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42/4 หมู่4 ตำบลเชิงเนิน อำเภอเมือง บอกว่า ขณะเกิดเหตุ ตนเองเดินทางไปกรุงเทพ  มีมารดาอยู่บ้าน ได้ข่าวและเห็นภาพไฟไหม้เสาไฟใกล้บ้าน ทางสื่อโซเชียล ก็ตกใจ จึงรีบเดินทางกลับมาทันที เพราะเป็นห่วงมารดา และกลัวว่าจะเกิดความเสียหายไปถึงบ้าน

เมื่อมาถึง เห็นว่า ไฟดับแล้ว เหลือแต่สภาพความเสียหาย ของเสาไฟ และสายไฟ สายเคเบิ้ล ที่ระโยงรยางค์ เจ้าหน้าที่ ของหน่วยงานต่างๆเร่งเข้ามาดำเนินการแก้ไข แต่ที่น่าตกใจเป็นอย่างมากคือ ปัญหาไฟฟ้าที่ทางบ้านต้องมาแบกรับภาระ ทั้งๆที่ไฟไหม้ครั้งนี้ ไม่ได้เกิดจากบ้านตนเอง เจ้าหน้าที่บอกว่า  ให้หาช่างมาดำเนินการต่อไฟฟ้าเข้าบ้านเอง จะไม่รับผิดชอบ จึงขอร้องเรียนผ่านสื่อไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า ปัญหาที่เกิดขึ้น เป็นหน้าที่ของหน่วยงานต่างๆ ที่สมควร ไปพูดคุย เจรจากันเอง ไม่ควรให้ประชาชนต้องมาแบกรับภาระ เพราะประชาชน คือผู้ใช้บริการ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าเหตุการณ์ ไฟไหม้เสาไฟ ส่งผลให้มีไฟฟ้าดับ โดยการไฟฟ้าได้เร่งเข้าแก้ไข จ่ายกระแสไฟไปยังบ้านเรือน ในเวลาไม่นาน ส่วนสายเคเบิ้ล สายโทรศัพท์ เจ้าหน้าที่แต่ละหน่วยงาน เร่งเข้าแก้ไขในเวลาต่อมา

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน