X

“ระยอง…ซ่อนสุข” GC ประกาศผลโครงการประกวดหนังสั้น-ภาพนิ่ง

เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2562 ที่ บริษัท พีทีทีโกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) สำนักงานระยอง ว่าที่ร้อยตรี พิรุณ เหมะรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธาน ประกาศผลการตัดสินสุดยอดผลงานในโครงการประกวดหนังสั้น และโครงการประกวดภาพนิ่ง หัวข้อ “ระยอง…ซ่อนสุข” (Rayong’s Undiscovered Happiness)ภายใต้โครงการ “เส้นทางแห่งความสุขกับ GC” ประจำปี 2562 ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่า 700,000 บาท พร้อมด้วย นายกัมพล ชัยกิจโกสีย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์ฟีนอล บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) นางวราภรณ์ เจริญศิริโชต นายกเหล่ากาชาดจังหวัดระยอง อาจารย์เผ่าทอง ทองเจือ ที่ปรึกษาโครงการฯ โดยผู้ชนะเลิศโครงการประกวดหนังสั้น ประเภทประชาชนทั่วไป ได้แก่ ทีม The Wolffilm ประเภทนักเรียน/นักศึกษา ได้แก่ นางสาวพัชราภรณ์ มาลัยทอง ผู้ชนะเลิศโครงการประกวดภาพนิ่ง ประเภทประชาชนทั่วไป ได้แก่ นางสาวกิติพร แซ่ค่ง ประเภทนักเรียน/นักศึกษา ได้แก่ นางสาววรรษชล เที่ยงแท้ จากผลงานที่ส่งเข้าประกวดทั้งหมด 241 ผลงาน

นายกัมพล ชัยกิจโกสีย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์ฟีนอล บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC กล่าวว่า “GC ในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมเคมีภัณฑ์เพื่อสร้างสรรค์คุณภาพชีวิตที่ดี ได้ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานระยอง จัดโครงการประกวดหนังสั้นและโครงการประกวดภาพนิ่ง ในหัวข้อ “ระยอง…ซ่อนสุข” ภายใต้โครงการ “เส้นทางแห่งความสุขกับ GC” เพื่อเป็นการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมของจังหวัดระยอง โดยชวนเชิญคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการสร้างสรรค์หนังสั้นและการถ่ายภาพ มาร่วมถ่ายทอดความสุขของชาวระยองในมุมมองใหม่ๆ ที่คนทั่วไปไม่เคยได้รู้จักมาก่อน เช่น สถานที่ท่องเที่ยว วิถีชุมชน มรดกทางวัฒนธรรมเมืองระยอง แหล่งท่องเที่ยวทางศิลปวัฒนธรรม เป็นต้น ซึ่งเป็นการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านเลนส์ ทั้งนี้ GC มีความยินดีและชื่นชมที่คนรุ่นใหม่ให้ความสนใจและร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสืบสานศิลปวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์อันทรงคุณค่าของจังหวัดระยองที่นับวันอาจเลือนหายไปตามกาลเวลา เพื่อให้จังหวัดระยองเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยว ตามเป้าหมายของ GC และ ททท.”

                ว่าที่ร้อยตรี พิรุณ เหมะรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า ในนามของจังหวัดระยอง กระผมขอขอบคุณ ผู้บริหารบริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) อาจารย์เผ่าทอง ทองเจือ คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ คณาจารย์มหาวิทยาลัยศิลปากร และหน่วยงานราชการทุกหน่วยงาน องค์กรในพื้นที่ ที่ร่วมกันสร้างความสุขและส่งมอบให้กับชาวระยอง ได้จัดโครงการประกวดหนังสั้นและภาพนิ่ง หัวข้อ “ระยอง…ซ่อนสุข” ซึ่งเป็นกิจกรรมดีๆ ที่ช่วยส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม วิถีชีวิตความเป็นอยู่ของคนระยอง สะท้อนความสุข อัตลักษณ์ของคนระยองในมุมที่แปลกใหม่จากเดิม กระผมขอแสดงความยินดีแก่ผู้ได้รับรางวัลทุกท่าน และขอชื่นชมผู้จัดทำโครงการและผู้เข้าร่วมการประกวดทุกท่านที่ตั้งใจสร้างสรรค์ผลงานดีๆ ให้กับชาวระยอง ช่วยเผยแพร่มรดกวัฒนธรรมอันทรงคุณค่าที่ยังหลงเหลืออยู่ให้เห็นเชิงประจักษ์ เพื่ออนุรักษ์ พัฒนา ยกระดับ และต่อยอดวัฒนธรรมในพื้นที่ ผมขอฝากให้ทุกท่านช่วยประชาสัมพันธ์เรื่องราวความสุขของชาวระยองให้สาธารณชนได้รู้จัก เพื่อสร้างความเข้าใจที่ดียิ่งขึ้นเกี่ยวกับประวัติศาสตร์และความเป็นมาของจังหวัดระยอง ต่อยอดเรื่องการท่องเที่ยวของจังหวัด สร้างมูลค่าและเศรษฐกิจให้กับท้องถิ่นในพื้นที่จังหวัดระยองต่อไป

        

สำหรับโครงการ “เส้นทางแห่งความสุขกับ GC” เป็นโครงการที่ GC ได้ดำเนินร่วมกับพันธมิตรสำคัญ คือ มหาวิทยาลัยศิลปากร เนื่องจากมหาวิทยาศิลปากรมีบุคลากรผู้เชี่ยวชาญที่สามารถถ่ายทอดองค์ความรู้ และประสบการณ์เกี่ยวกับการศึกษาประวัติศาสตร์ แหล่งโบราณสถาน และศิลปวัฒนธรรมได้เป็นอย่างดี โดยมีนักศึกษา ซึ่งเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ร่วมกันสำรวจ ศึกษา ค้นคว้าและวิจัยในพื้นที่จังหวัดระยอง เป็นระยะเวลา 3 ปี ตั้งแต่ปี 2561 -2563 โดยมีขอบเขตการศึกษาองค์รวม ดังนี้ คือ 1) การวิจัยด้านวัฒนธรรมและเส้นทางสายประวัติศาสตร์ 2) การวิจัยด้านเอกสารโบราณ 3) การวิจัยด้านศิลปกรรมและงานช่าง 4) การวิจัยข้อมูลชาติพันธุ์และวิถีชุมชน 5) การจัดทำฐานข้อมูล เผยแพร่ข้อมูลระยอง และกระบวนการสร้างความรู้สู่ท้องถิ่น 6) โบราณคดีระยอง และ 7) การพัฒนาศักยภาพของวัสดุจากชุมชนในพื้นที่จังหวัดระยอง การเชื่อมโยงระหว่างวัสดุจากผลิตภัณฑ์ชุมชนท้องถิ่นกับนวัตกรรมวัสดุจากอุตสาหกรรมปิโตรเคมี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน