X

การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย!! เดินหน้าเปิดนิคม Smart Park เพื่อรองรับระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก

 

วันที่ 28 ก.พ.เรือโท ศตวรรษ  อนันตกูล รอง ผวจ.ระยอง เป็นประธานเปิดการรับฟังความคิดเห็นโครงการพัฒนานิคมอุตสาหกรรมในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก มี นางสาวสุลี  จิตรวะรัตนา  ผู้ช่วยผู้ว่าการสายปฏิบัติการ นิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย พร้อมประชาชนที่มีส่วนได้ส่วนเสีย กว่า 300 คน เข้าร่วมประชุม ที่ห้องสร้อยเพชร โรงแรมโกลเด้นซิตี้ ระยอง อ.เมือง จ.ระยอง

นางสาวสุลี  จิตรวะรัตนา  กล่าวว่า โครงการพัฒนานิคมอุตสาหกรรมในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก ของนิคมอุตสาหกรรม Smart Park เพื่อให้ประชาชนที่มีส่วนได้ส่วนเสียได้รับทราบข้อมูลของโครงการ และมาตรการป้องกันแก้ไขผลกระทบสิ่งแวดล้อม เปิดโอกาสให้ประชาชนแสดงความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ต่อการดำเนินโครงการในอนาคต ซึ่งนิคมอุตสาหกรรม Smart Park จะรองรับโรงงานอุตสาหกรรมทางเทคโนโลยีสะอาด และมีระบบสาธารณูปโภคบริการที่ทันสมัย เช่น ไฟฟ้า ก็จะนำสายไฟเดินลงดิน มีศูนย์กลางพาณิชย์ของชุมชน มีศูนย์ประชุมขนาดใหญ่ไว้รองรับการเจริญเติบโตของการให้บริการภาคธุรกิจภายในพื้นที่

โดยแบ่งพื้นที่เป็นกลุ่มในรูปแบบคลัสเตอร์ ให้เกิดความคล่องตัวและต่อเนื่องในการเชื่อมโยงทางธุรกิจอุตสาหกรรมร่วมกัน และต้องการให้โครงการเป็นพื้นที่ปราศจากมลพิษ   การเปิดรับฟังความคิดเห็นครั้งนี้จะนำข้อเสนอแนะ และข้อกังวลของประชาชนไปปรับปรุงแก้ไข และป้องกันก่อนเกิดเหตุตามที่ประชาชนนำเสนอมา เพื่อความมั่นใจของชุมชนว่าอุตสาหกรรมจะอยู่ร่วมกับชุมชนได้อย่างยั่งยืน………000000

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน