X

ลุงซานตาคลอส เริ่มแล้ว ขี่จักรยานยนต์จากระยอง มุ่งหน้า ภาคเหนือ ตระเวนแจกตุ๊กตา

เช้าวันที่ 18 ธันวาคม ที่หน้าร้านซักรีดลอนดรี้ หมายเลข8  เลขที่ 63/2 ถ.ราษฎร์บำรุง ต.เนินพระ อ.เมือง ระยอง   นายยงยุทธ แสงดี อายุ 62 ปี ชาวบ้านเพ เจ้าของฉายา ซานตาคลอสเมืองระยอง ขี่รถจักรยานยนต์คู่ชีพ ยี่ห้อฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ สีแดง ทะเบียน1 กฎ 2590 ระยอง บรรทุกสิ่งของพะรุงพะรัง ซึ่งล้วนเป็นของขวัญคริสต์มาสและปีใหม่ ตุ๊กตารูปสัตว์ต่างๆ หน้ารถติดพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาจอดที่หน้าร้านซึ่งมี ของนายธำรง โตวิวัธ เจ้าของร้าน ให้การต้อนรับ และยังมี ร้านใส้กรอก มาบริการปิ้งแจกให้ประชาชน และเด็กๆ ที่มารอรับการแจกของขวัญกันมากมาย

นายยงยุทธ แสงดี กล่าวว่า วันนี้เตรียมมุ่งหน้าไปนอนที่จังหวัดน่านก่อนเป็นจุดหมายแรก โดยปีนี้ตั้งใจจะเดินทางไปแจกของขวัญแก่เด็กและชาวบ้านที่จังหวัดชัยนาท จากนั้น ก็จะออกเดินทางไป จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดเชียงราย และจังหวัดแม่ฮ่องสอน  ตามลำดับ ซึ่งสิ่งของส่วนหนึ่งได้ฝากขนส่งบรรทุกไปก่อนล่วงหน้าแล้ว ซึ่งการนำสิ่งของไปแจกให้กับเด็กนักเรียนทางภาคเหนือที่ห่างไกล ทำมาต่อเนื่อง ยาวนาน ถึง 25 ปี  มีความสุขที่ได้ทำแบบนี้ และจะทำต่อไปเรื่อยๆจนกว่าจะทำไม่ไหว อยากให้เด็กๆมีความสุขกับการเจอซานตาคลอสในทุกๆครั้ง เป็นการสานความฝันของเด็กๆในชนบท

นางพันธุ์ผกา วิชชาบุญศิริ เจ้าของโรงแรม อีสต์อินน์ 15   ถ.ราษฎร์บำรุง ต.เนินพระ อ.เมือง ระยอง กล่าวว่าได้เคยไปเที่ยวที่จังหวัดชัยนาท แล้วบังเอิญเจอซานตาคลอส ที่นั่น ทำให้อยากร่วมทำบุญ ร่วมสนับสนุนกิจกรรมดีๆแบบนี้ เพื่อให้ลุงซานตาคลอสได้มีสิ่งของนำไปแจกเด็กและชาวบ้านที่เขาอยู่ไกลให้เด็กๆในชนบทมีความสุข

นายธำรง โตวิวัธ เจ้าของร้านซักรีด ลอนดรี้  หมายเลข 8 บอกว่า หลายปีก่อน ได้เห็น ลุงยงยุทธ แต่งตัวซานตาคลอส ขี่รถจักรยานยนต์ จากระยอง ไปถึงแม่ฮ่องสอน เพื่อนำตุ๊กตา ที่รับบริจาคมา ไปแจกเด็กๆ จึงคิดหาทางช่วยในกิจกรรม พอดีเปิดร้านซักรีด จึงได้ช่วยทำบุญด้วยการ นำตุ๊กตา และเสื้อผ้า ทั้งหมด มาซักให้สะอาดก่อนนำไปแจก  เพื่อให้ของขวัญทุกชิ้น สะอาด ปราศจากเชื้อโรค มีกลิ่นหอมชื่นใจ เหมือนได้ตุ๊กตาใหม่ ภาคภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมทำความดี

 

อัจฉรา วิเศษศรี จ.ระยอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน