X

ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระยอง เอาใจสายนักท่องเที่ยวมูเตลู พาทัวร์ไหว้พระเกจิชื่อดังเมืองระยอง ภายใต้กิจกรรมทัวร์วัด ‘เสริมพลังบุญ หนุนพลังใจ รับปีใหม่ 2567’

เมื่อวันที่ 20 ม.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผวจ.ระยอง นายกัฬชัย เทพวรชัย รอง ผวจ.ระยอง และนางกัญญ์ชลา สุขิตรกูล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระยอง นำหัวหน้าส่วนราชการ ผู้ประกอบการท่องเที่ยวในจังหวัดระยอง ร่วมสำรวจเส้นทางท่องเที่ยวในรูปแบบใหม่ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว ภายใต้กิจกรรมทัวร์วัด ‘เสริมพลังบุญ หนุนพลังใจ รับปีใหม่ 2567’ เป็นการเอาใจ และดึงดูดนักท่องเที่ยวสายมูเตลู โดยพาไหว้พระและสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดเกจิชื่อดังของจังหวัดระยอง อาทิ ไหว้พระวัดละหารไร่ ซึ่งมีหลวงปู่ทิม อิสริโก อดีตเจ้าอาวาสวัดเป็นเกจิพระชื่อดังแห่งภาคตะวันออก กราบไหว้สรีระหลวงพ่อสาคร มนุญโญ วัดหนองกรับ ศิษย์เอกหลวงปู่ทิม กราบไหว้บูชาองค์ท้าวเวสสุวรรณ วัดหนองฆ้อ เสริมโชคลาภ เพิ่มความเป็นสิริมงคล นอกจากนี้ยังมีวัดบ้านนา วัดวังหว้า ซึ่งมีอดีตเจ้าอาวาส เป็นเกจิชื่อดังเช่นเดียวกัน และมีวัดเก่าแก่อีกมากมายให้เข้าเที่ยวชมอีกด้วย

นางกัญญ์ชลา กล่าวว่า กิจกรรมที่จัดขึ้นดังกล่าว เป็นนโยบายภายใต้ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาที่จะกระตุ้นการท่องเที่ยว อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว หรือการท่องเที่ยวภาคชุมชนทั่วประเทศ ซึ่งนโยบายดังกล่าวสอดคล้องกับนโยบายของจังหวัดระยอง ในการกระตุ้นเศรษฐกิจหลังสถานการณ์โควิด โดยมุ่งหวังให้เกิดรายได้ และเส้นทางการท่องเที่ยวใหม่ๆ เกิดขึ้น เพื่อดึงนักเที่ยวให้เข้ามาท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น ซึ่งกิจกรรมที่เกิดขึ้นดังกล่าวเป็นความร่วมมือของภาคผู้ประกอบการท่องเที่ยวในจังหวัดระยอง และภาครัฐที่เกี่ยวข้องในการกำหนดเส้นทางท่องเที่ยวในพื้นที่ โดยเบื้องต้นได้มีการกำหนด 4 เส้นทาง ทั้งสายศรัทธา หรือมูเตลู และสาย BCG เป็นต้น ซึ่งวันนี้เป็นการสำรวจเส้นทางท่องเที่ยวสายศรัทธา โดยพาไหว้พระวัดเกจิชื่อดังและวัดเก่าแก่ 7 วัด หลังจากมีการสำรวจเส้นทางท่องเที่ยวแล้ว ก็จะมีการนำกลับไปวางแผน เตรียมความพร้อม เพื่อประชาสัมพันธ์เชิญชวนดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นต่อไป

ด้านนายกัฬชัย กล่าวว่า การท่องเที่ยวดังกล่าว เป็นแบบ One Day Trip ซึ่งเป็นการมาสำรวจเส้นทางท่องเที่ยวของภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ก่อนจะนำไปประชาสัมพันธ์ เชิญชวนนักท่องเที่ยวที่มีความศรัทธา เลื่อมใสในพระเกจิชื่อดังของจังหวัดระยอง ได้เข้ามากราบไหว้พระ และขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดต่างๆ ของจังหวัดระยอง เพื่อเป็นกระตุ้นให้เกิดรายได้ขึ้นในพื้นที่ต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน