X

สั่งปิด 7 วันร้านขายอาหารทะเลไล่นักท่องเที่ยวไม่ให้จอดรถหน้าร้าน

สั่งปิดร้านขายอาหารทะเลริมหาดพลา จ.ระยอง 7 วัน หลังไล่ นทท.ห้ามจอดหน้าร้าน เจ้าของร้านยกมือไหว้ขอโทษยอมรับผิด ขอปรับปรุงตัว วอน นทท.กลับมาเที่ยวใหม่

จากกรณีที่มีการแชร์คลิปแม่ค้าริมชายหาดพลา จ.ระยอง ทะเลาะกับนักท่องเที่ยวที่จอดรถบริเวณหน้าร้าน ส่งผลกระทบภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของ จ.ระยอง

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 26 ต.ค.2566 ที่ห้องประชุมเทศบาลตำบลพลา อ.บ้านฉาง จ.ระยอง นายกิติพงศ์ อุระวัตตร นอภ.บ้านฉาง เป็นประธานประชุมแก้ไขปัญหากรณีเกิดเหตุแม่ค้าริมชายหาดพลา ทะเลาะเดือดไล่ นทท.ห้ามจอดรถหน้าร้าน โดย นทท.ถ่ายคลิปแชร์ว่อนโลกโซเชียล ส่งผลกระทบภาพลักษณ์การท่องเที่ยว เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 ต.ค.ที่ผ่านมา มีนายสมหมาย หมายมั่น นายไพโรจน์ สำเนียง รองนายกเทศมนตรีตำบลพลา นายสมพร เหลือล้น เลขานุการนายกเทศมนตรีตำบลพลา พ.จ.อ.อนุรักษ์ ขำกำเหนิด ผอ.กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลตำบลพลา และภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ร่วมชี้แจงเหตุที่เกิดขึ้น พร้อมมีผู้ประกอบการร้านค้า ริมหาดพลา เข้าร่วมประชุม เพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น พร้อมลงพื้นที่สำรวจชายหาดพลา เพื่อเตรียมจัดระเบียบชายหาดใหม่

นายมานะ หมายมั่น รองนายกเทศมนตรีตำบลพลา กล่าวว่า เบื้องต้นได้สั่งปิดร้านอาหารริมหาดพลาที่ก่อเหตุที่ไล่ นทท.ไม่ให้จอดหน้าร้านเป็นเวลา 7 วัน พร้อมกับเรียกผู้ประกอบการร้านอาหารริมหาดที่เช่าล็อกของทางเทศบาลมาทำความเข้าใจกฎระเบียบตามเทศบัญญัติของเทศบาลในเรื่องความสะอาด พื้นที่เช่า และการข่วยกันรักษาความสะอาดขายหาดบริเวณหน้าร้านของแต่ร้าน ส่วนเรื่องของการจอดรถริมถนนบริเวณชายหาดที่สาธารณะ นทท.สามารถจอดได้ ซึ่งได้ชี้แจงให้ผู้ประกอบการร้านอาหารได้เข้าใจแล้ว และเตรียมจัดระเบียบร้านค้าและชายหาดให้มีความเรียบร้อย ซึ่งสัปดาห์หน้าจะลงพื้นที่จัดระเบียบชายหาดทันที ยืนยันชายหาดต้องมีพื้นที่สำหรับ นทท.

ด้านนางเล็ก เจ้าของร้านริมชายหาดที่ปรากฎคลิปทะเลาะเดือดกับ นทท.ได้ยกมือไหว้ขอโทษที่ทำให้เสียภาพลักษณ์ท่องเที่ยว พร้อมยอมรับผิด ขอโอกาส นทท.กลับมาเที่ยวใหม่ ขณะเดียวกันก็ได้สั่งพักงานนายหวานลูกน้อง 30 วัน ที่เป็นชนวนเหตุทะเลาะกับ นทท.ที่ปรากฎในคลิปแล้ว

ด้านนายกิติพงศ์ อุระวัตร นอภ.บ้านฉาง กล่าวว่า เบื้องต้นได้ลงมาประชุมหาแนวทางแก้ไขปัญหา เพื่อให้ นทท.ที่เข้ามาเที่ยวแล้วเกิดความสบายใจ และได้รับความสะดวก ซึ่งที่ประชุมได้มีการกำหนดทิศทางที่จะจัดระเบียบเพิ่มเติมด้วย เพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อย โดยได้มีการพูดคุยกับผู้ประกอบการเป็นที่เข้าใจแล้วตัองเป็นไปตามระเบียบ และผู้ประกอบการต้องมีสำนึก และใจรักในการให้บริการ เพื่อภาพลักษณ์ที่ดีของการท่องเที่ยว ปัญหาที่เกิดขึ้นดังกล่าวในเรื่องของสถานที่จอดรถริมหาด เป็นที่สาธารณะ นทท.สามารถจอดได้ ทั้งนี้ต้องยอมรับว่าหลังสถานการณ์โควิด-19 มา นทท.ลดลง ผู้ประกอบการต้องช่วยกัน เพื่อให้ นทท.เข้ามาเที่ยว พร้อมเป็นเจ้าบ้านที่ดีต้อนรับ นทท.ที่เข้ามาแล้วต้องได้รับความสะดวก และสบายใจ ซึ่งหาก นทท.เข้ามาเที่ยวยังหาดพลาแล้ว ถูกเอารัดเอาเปรียบก็สามารถร้องเรียนได้ที่เทศบาลตำบลพลา.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน