X

จังหวัดระยอง ชวนเที่ยวถนนท่องเที่ยววิถีชาวเล สัมผัสชีวิตวีถีถิ่นชาวเล และเลือกชิมอาหารทะเลหลากหลาย ซึ่งงานดังกล่าว จัดอย่างยื่งใหญ่ต่อเนื่องใน 2 อำเภอ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 10 ต.ค.ที่สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำระยอง ม.2 ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นายกำธร เวหน นายอำเภอเมืองระยอง นางสาวกานต์จรัส เอียดทองใส นายอำเภอแกลง นายเสรี เรือนหล้า ประมงจังหวัดระยอง นายไพรัตน์ อรุณเวสสะเศรษฐ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านเพ นายไชยรัตน์ เอื้อตระกูล นายกเทศมนตรีตำบลปากน้ำประแส และนางสุวรรณา โดตี้ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดระยอง ร่วมแถลงข่าวการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดระยอง ประจำปี 2565

โดยสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระยอง ภายใต้ชื่องาน”ถนนท่องเที่ยววิถีชาวเล”ซึ่งจัดขึ้นใน 2 อำเภอ โดยระหว่างวันที่ 14-16 ต.ค.จัดขึ้นที่บริเวณเรือรบหลวงประแส ต.ปากน้ำประแส อ.แกลง ภายใต้ชื่องาน “วิถีชาวเล เสน่ห์ประแส”

ส่วนระหว่างวันที่ 21-22 ต.ค.จัดขึ้นที่ชุมชนปากคลอง ต.เพ อ.เมืองระยอง ภายใต้ชื่องาน”ต่อยหอย บ้านเพ วิถีชาวเล ชุมชนปากคลอง” ในงานมีร้านอาหารทะเล จำนวน 100 ร้านค้า จำหน่ายอาหารทะเลสดๆ อาหารพื้นถิ่น สินค้าชุมชนหลากหลาย มีบริการท่องเที่ยวในชุมชน โดยรถสามล้อชุมชน พาสักการะกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง สัมผัสวิถีชีวิตชาวประมง และมีบ้านพักโฮมสเตย์ในชุมชนบริการด้วย นอกจากนี้ยังมีคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังมาจัดแสดงอีกด้วย

นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า การจัดกิจกรรมดังกล่าว มุ่งเน้นส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพให้กับชุมชนที่มีวัฒนธรรมวิถีถิ่น อาหารพื้นถิ่น สถานที่ท่องเที่ยวในชุมชนที่เป็นเอกลักษณ์เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวอย่างแพร่หลาย ได้เข้ามาสัมผัสวิถีชีวิตชาวประมง หรือชาวเลอย่างแท้จริง ซึ่งจะทำให้คนในพื้นที่มีรายได้จากการท่องเที่ยวยั่งยืนต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน